[FEATURE] "7 อดีตสตาร์พรีเมียร์ลีก" ที่เป็นแข้งไร้สังกัดในปัจจุบัน

[FEATURE] "7 อดีตสตาร์พรีเมียร์ลีก" ที่เป็นแข้งไร้สังกัดในปัจจุบัน

[FEATURE] "7 อดีตสตาร์พรีเมียร์ลีก" ที่เป็นแข้งไร้สังกัดในปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกของฟุตบอลนั้นคือการแข่งขัน ซึ่งไม่เพียงต้องแข่งเพื่อให้ทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งในสนามได้เท่านั้น แต่ตัวนักเตะก็จำเป็นต้องดิ้นรนทำผลงานให้ดี เพื่อที่จะได้มีต้นสังกัดที่พร้อมจ่ายค่าตอบแทนแบบงามๆให้ด้วย

จากเรื่องนี้จึงมีนักเตะมากหน้าหลายตาที่ไม่ได้ไปต่อกับสโมสรและไร้สังกัดอยู่ รวมถึง 7 อดีตแข้งพรีเมียร์ลีกชื่อดังต่อไปนี้ที่เราอาจไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ได้ด้วย

ฟาบิโอ บอรินี

7
บอรินี เคยอยู่กับทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี แต่ด้วยความเปราะบางก็ดูเหมือนเขาจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักก่อนจะปิดเส้นทางในลีกอังกฤษกับ ซันเดอร์แลนด์

ขณะการย้ายกลับไปยังอิตาลี ก็ดูเหมือนอีตแข้งพรสวรรค์รายนี้ก็ยังคงไม่อาจเรียกความมั่นใจกลับมาได้ และล่าสุดในวัย 29 ปี ก็เพิ่งถูก เวโรนา ยกเลิกสัญญาหลังเล่นกับทีมไปได้ไม่ถึง 1 ปีด้วยซ้ำ

ชินจิ คากาวะ

6
คากาวะ สร้างความฮือฮาให้วงการฟุตบอลเอเชียเป็นอย่างมากกับการย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แต่ก็อย่างที่เรารู้กัน เมื่อสุดท้ายเจ้าตัวต้องระเห็จกลับไปดอร์ทมุนด์ แต่เขาเองก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และล่าสุดก็เพิ่งถูก เรอัล ซาราโกซา ทีมในสเปนยกเลิกสัญญาในวัย 31 ปี

อันโตนิโอ วาเลนเซีย

5
แข้งชาวเอกวาดอร์ อดีตนักเตะหมายเลข 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ที่แจ้งเกิดกับ วีแกน ก่อนที่ปีศาจแดงจะดึงตัวมาร่วมทีมในปี 2009 ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ หลังจากนั้นตลอด 339 นัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าตัวประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองร่วมกับทีมมากมายทั้งแชมป์ลีก 2 สมัย ยูโรปา ลีก 1 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ อีเอฟแอล คัพ 2 สมัยด้วยกัน

กระทั่งหมดสัญญาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2019 วาเลนเซียย้ายไปเซ็นสัญญากับ แอลดียู ควิโต ทีมในลีกบ้านเกิดและเพิ่งจะหมดสัญญาไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะวัยที่มากถึง 35 ปีเข้าไปแล้ว ทำให้ปีกความเร็วสูงรายนี้ยังคงหาสังกัดใหม่ไม่ได้จนมาถึงปัจจุบัน

วิลฟรีด โบนี

4
ดาวยิงชาวไอวอรีโคสต์ วัย 31 ปี กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังจากพึ่งจะหมดสัญญากับทีม อิตทิฮัด ในลีกประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โบนีแจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จักกับการย้ายมาค้าแข้งที่ สวอนซี เมื่อปี 2013 ก่อนที่เดือนมกราคมปี 2015 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทุ่มเงินเกือบ 30 ล้านปอนด์กระชากตัวเขาไปร่วมทีม น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรกับ เรือใบสีฟ้า จนทำให้ต้องย้ายกลับไปเล่นให้กับทีมหงส์ขาวอีกครั้งในปี 2017 แต่ก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาได้อีกเลยนับแต่นั้น

แจ็ค วิลเชียร์

3
ไม่น่าเชื่อว่าอดีตวันเดอร์คิดของ อาร์เซน่อล รายนี้จะตกอับถึงขนาดไม่มีสังกัดค้าแข้งในวัย 28 ปีที่ควรจะเป็นช่วงพีคของอาชีพการค้าแข้งแบบนี้

วิลเชียร์แจ้งเกิดกับทีมปืนใหญ่ในปี 2010 หลังจาก อาร์แซน เวงเกอร์ ถูกใจฟอร์มเข้าอย่างจังจนถูกคาดหมายว่าจะกลายเป็นกำลังหลักให้กับ เดอะ กันเนอร์ส และทีมชาติอังกฤษได้ในอนาคต แต่แล้วมันก็ไม่เคยเกิดขึ้น เพราะหลังจากนั้นอาการบาดเจ็บก็แวะเวียนมาเล่นงานเขาอยู่เป็นระยะจนฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวากระทั่งหมดสัญญากับทีมในปี 2018

จากนั้น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อาสารับช่วงต่อไปใช้งาน ซึ่งก็ยังคงคว้าน้ำเหลวจนต้องแยกทางกับทีมขุนค้อนช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และยังคงหาสังกัดใหม่ไม่ได้จนถึงปัจจุบัน

แดเนียล สเตอร์ริดจ์

2
กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งรายที่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมต้องหยุดชะงักเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข้ามารบกวนอยู่ตลอด จนในที่สุดก็หมดสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2019

ก่อนจะเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ แทร็บซอนสปอร์ ในลีกตุรกี และเพิ่งจะถูกยกเลิกสัญญาไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยจนถึงตอนนี้ยังคงหาต้นสังกัดใหม่ไม่ได้เลยเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีมาแล้ว

มาริโอ บาโลเตลลี

1
อดีตกองหน้าจอมป่วนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปีนี้อายุเข้าเลขสามเป็นที่เรียบร้อย แม้จะดูยังไม่มากนัก แต่เชื่อหรือไม่ว่าหัวหอกดีกรีทีมชาติอิตาลีกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดมาแล้วหลายเดือนด้วยกัน ทั้งที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกทั้งกับ อินเตอร์ มิลาน, แมนฯ ซิตี้, เอซี มิลาน รวมถึง ลิเวอร์พูล

โดยสโมสรสุดท้ายของเจ้าตัวคือ เบรสชา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา ซึ่งผลงานดูจะไม่ปังเท่าใดนัก ก่อนจะตัดสินใจไม่จรดปากกาต่อสัญญากับทีมต่อไป และใช้ชีวิตแบบฟรีเอเยนต์นับตั้งแต่เดือนกรกฏาคมเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook