เยอรมนี พบ สวิตเซอร์แลนด์ 3-3 : ฟุตบอล ยูฟ่าเนชันส์ลีก

อินทรีเหล็ก เจ๊า สวิส สุดเดือด 3-3 ศึกเนชั่นส์ลีก

อินทรีเหล็ก เจ๊า สวิส สุดเดือด 3-3 ศึกเนชั่นส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก ลีกเอ กลุ่ม 4  คู่ที่น่าสนใจ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี เปิดสนามไรน์เอเนอร์กี สตาดิโอน รับการมาเยือนของ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

เยอรมนี เจ้าถิ่นส่ง ติโม แวร์เนอร์ ที่ฟิตสมบูรณ์มากขึ้นเป็นหัวหอก พร้อมมี ไค ฮาแวร์ทซ์ ช่วยปั้นเกม ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ นำมาโดย กรานิต ชาคา และ เซอร์ดาน ชากิรี่

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกมาแค่ 5 นาที สวิตเซอร์แลนด์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของ มาริโอ กาฟราโนวิช จากนั้นนาทีที่ 26 สวิตเซอร์แลนด์ หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฮาริส เซเฟโรวิช เปิดบอลเรียดจากฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง และเป็น เรโม ฟรอยเลอร์ ชิพบอลข้าม มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบของเยอรมนี เข้าไปตุงตาข่าย

ถึงนาทีที่ 28 เยอรมนี ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าของเชลซี ลุยเข้าเขตโทษก่อนซัดเสียบเสาสองเข้าไปเลย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 เยอรมนี ตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ ไค ฮาเวิร์ตซ์ อีกหนึ่งแข้งของทีมเชลซี พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนยิงทันที บอลพุ่งเข้าประตูไป แต่ทว่านาทีที่ 57 สวิตเซอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 จาก มาริโอ กาฟราโนวิช

ถึงนาทีที่ 60 เยอรมนี ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่ตีเสมอเป็น 3-3 จากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าเขตโทษไปจนสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนมาให้ แซร์จ กนาบรี ไขว้ยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น

และในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 สวิตเซอร์แลนด์ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ฟาเบียน ชาร์ ที่มีใบเหลืองติดตัวก่อนหน้านี้ ไปทำฟาวล์ ยูเลียน แดร็กซ์เลอร์ ทำให้โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เยอรมนี เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 3-3 แบ่งกันไปทีมละแต้ม เยอรมนี มี 6 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 4 บ๊วยของกลุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook