โลเวนครานด์สประกาศแขวนเกือกวัย34ปี

โลเวนครานด์สประกาศแขวนเกือกวัย34ปี

โลเวนครานด์สประกาศแขวนเกือกวัย34ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชคดี! โลเวนครานด์ส ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว หลังอยู่ค้าแข้งมานานราว 20 ปี พร้อมขอบคุณเพื่อนร่วมทีม, กุนซือ, แฟนบอล ทุกคนสำหรับประสบการณ์และความทรงจำอันยอดเยี่ยม

ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส อดีตศูนย์หน้ามากประสบการณ์ทีมชาติเดนมาร์ก และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตัดสินใจประกาศยุติอาชีพค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัย 34 ปีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (19 พ.ย.) หลังจากโลดแล่นในอาชีพค้าแข้งมานานราวๆ 20 ปีด้วยกัน

อดีตดาวยิงเลือดโคนม ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ผมได้ประกาศยุติจากอาชีพค้าแข้งแล้ว ผมภูมิใจมากกับทุกสิ่งอย่างที่ได้รับมาในอาชีพของผม ผมได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการยิงให้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก, คว้าแชมป์ลีก, คว้าแชมป์บอลถ้วยในนาทีสุดท้ายในเกมโอลด์ เฟิร์ม ดาร์บี้ และการได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ชาลเก้ 04 และช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล กลับขึ้นชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แถมยังได้รับใช้ชาติเกิดในศึกเวิลด์ คัพ และยูโร อีกด้วย"

"ทุกความฝันในวัยเด็กของผมเป็นจริงแล้ว และผมก็ภูมิใจกับมันมากเลย ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่อยู่ในช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมและความทรงจำดีๆ และผมขอขอบคุณโค้ชรวมไปถึงทีมแพทย์ทุกๆ คนที่คอยดูแลผมเป็นอย่างดี ผมขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอด ผมจะไม่มีวันลืมเลย! แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากขอบคุณก็คือภรรยาและลูกๆ ครอบครัว และเพื่อนๆ ที่อยู่เคียงข้างผมมาเสมอๆ มา" โลเวนครานด์ส ร่ายยาว

สำหรับ อดีตหัวหอกวัย 34 ปี เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรชื่อดังมามากมาย อาทิ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส, ชาลเก้ 04, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ และคว้าแชมป์มากมาย อาทิ สกอตติช พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, สกอตติช คัพ 1 สมัย และสกอตติช ลีก คัพ 3 สมัย กับ เรนเจอร์ส และคว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ พร้อมพา "สาลิกาดง" กลับขึ้นชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ในปี 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook