ซีดานซูฮกเสือเตี้ยเป็นที่สุดของยอดแข้ง

ซีดานซูฮกเสือเตี้ยเป็นที่สุดของยอดแข้ง

ซีดานซูฮกเสือเตี้ยเป็นที่สุดของยอดแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าน้อยขอคาราวะ! "ชิซู" ยกย่อง "เสือเตี้ย" เป็นโคตรเทพในยุค 80 พร้อมชูเป็นแข้งเหนือแข้ง หลังเพิ่งถูกบรรจุเข้าหอเกียรติยศของ "โกล" ร่วมกับตน และ "ไข่มุกดำ"

ซีเนดีน ซีดาน อดีตมิดฟิลด์ระดับเทพของทีมชาติฝรั่งเศส ออกมากล่าวยกย่อง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา ให้เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดกาล และเป็นแข้งที่เก่งที่สุดในปี 1986 พร้อมชมดาวยิงเจ้าของฉายา "หัตถ์พระเจ้า" สามารถชนะการแข่งขันในแต่ละนัดได้ด้วยตัวคนเดียว

อดีตกัปตันทีม "ตราไก่" ได้กล่าวถึง "เสือเตี้ย" ว่า "เขาไม่ได้เป็นแค่แรงจูงใจในการเล่นฟุตบอล แต่รวมถึงจิตใจของผมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนปี 1986 ตอนนั้นเขายิ่งใหญ่จริงๆ ผมเพิ่งจะอายุแค่ 14 ขวบ แต่ผมก็สามารถรับรู้ได้แล้วว่าเขานั้นยอดเยี่ยมเพียงใด เขาเป็นนักเตะที่สร้างความเปลี่ยนแปลงได้เสมอ และสามารถทำให้ทีมชนะได้ด้วยตัวเขาเพียงคนเดียว มันเป็นเหมือนคุณสมบัติพิเศษที่เขามีเหนือผู้เล่นคนอื่นๆ ในช่วงนั้น เขาเป็นอีกระดับหนึ่งเลยล่ะ"

สำหรับ ซีดาน และมาราโดน่า ต่างก็เป็นสุดยอดตำนานนักเตะของโลกลูกหนังด้วยกันทั้งคู่ โดยทั้ง 2 คนเพิ่งจะถูก "โกล" เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง บรรจุเข้าหอเกียรติยศให้เป็น 2 ใน 3 นักเตะทรงคุณค่าของโลก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง ร่วมกับ เปเล่ อีกหนึ่งตำนานของทีมชาติบราซิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook