5 องค์ประกอบที่ทำให้ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นั่งแท่นนักมวยค่าตัวหลักล้าน!

5 องค์ประกอบที่ทำให้ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นั่งแท่นนักมวยค่าตัวหลักล้าน!

5 องค์ประกอบที่ทำให้ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นั่งแท่นนักมวยค่าตัวหลักล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสำเร็จไม่เคยมีสูตรสำเร็จ โดยเฉพาะกับเด็กน้อยรากหญ้าผู้เกิดมาในครอบครัวที่ทุกข์ยากแสนลำบาก กว่าจะเติบโต สร้างเนื้อสร้างตัว จนถึงวันนี้ในฐานะ "มวยแห่งยุค" เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยไทยระดับประเทศ และผู้ครองบัลลังก์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คนปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องง่าย

เส้นทางที่ "The Iron Man" รถถัง จิตรเมืองนนท์ กำลังเดิน เขาสามารถพิสูจน์ตัวเองจากความสำเร็จที่ปรากฏ ที่ไม่มีสูตรสำเร็จ แต่ประกอบขึ้นจากส่วนผสมในชีวิตที่ทำให้เขากลายเป็นนักมวยค่าตัวหลักล้านอย่างทุกวันนี้

#กล้าเสียสละ

img_0386
คิดจะทำการใหญ่ให้สำเร็จ จำเป็นต้องมีแรงผลักดันที่หนักแน่น เพื่อยึดตรึงไว้ไม่ให้ออกนอกลู่ทาง รถถังยอมเสียสละความสุขส่วนตัว อดทนต่ออุปสรรคต่างๆ เพื่อสิ่งเดียวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตนั่นคือ "ครอบครัว"

"ผมเกิดมาไม่ได้มีต้นทุนชีวิตดีพร้อมเหมือนกับคนอื่น พ่อกับแม่ถึงแม้ว่าจะแยกกันอยู่ แต่ก็ต้องปากกัดตีนถีบเลี้ยงลูกถึง 10 คน ผมโชคดีที่ค้นพบเส้นทางให้พอแบ่งเบาภาระของท่าน แต่ก็ต้องยอมเสียสละทุกอย่างนะ รวมถึงชีวิตส่วนตัว"

"ผมคิดอย่างเดียว ทำอย่างไรให้หาเงินมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวได้ ถึงแม้ว่าความสุขตัวเองอาจจะมีน้อย ขาดช่วงชีวิตวัยเด็ก ไม่ได้เล่นสนุกแบบคนทั่วไป"

#มุ่งมั่นฝึกซ้อม

89293412_2363492237282336_8
เหตุการณ์ซ้ำๆที่รถถังต้องพบเจอเป็นประจำในชีวิตนักมวย คือ การตื่นตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง ออกไปวิ่งสิบกว่ากิโลเมตร แล้วกลับมากระโดดเชือก เตะกระสอบ ล่อเป้า ฯลฯ วนเวียนอยู่อย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แม้จะเหน็ดเหนื่อย แต่เขาก็รู้ว่านี่คือหน้าที่และความจำเป็น เพราะมันทำให้เขาแข็งแกร่งราวกับมนุษย์เหล็ก

อาจารย์สุบิน สนตอน ผู้ฝึกสอนประจำตัวของรถถัง เล่าให้ฟังว่า "รถถังเป็นคนสู้ชีวิต เป็นคนไม่ยอมคน เวลาซ้อมเขาเต็มร้อยทุกครั้ง ตอนที่ซ้อมกับไม่ซ้อมเหมือนเป็นคนละคน ปกติจะเป็นคนสนุกสนาน ตลก แต่พอเข้าโหมดซ้อม เขาจะจริงจังมาก ไม่มีเล่น ขนาดผมล่อเป้ากับเขา เผลอไม่ได้เลย ถ้าผมเผลอมีสิทธิ์หลับ"

#รู้จุดแข็งของตัวเอง

da-ash_8994
รถถัง เป็นนักมวยสายบู๊ พร้อมดับเครื่องชน มีความอึด ทนทาน สมฉายา "มนุษย์เหล็ก" บางทีเขาต้องยอมแลก เอาหน้ารับหมัดคู่ต่อสู้ เพราะมั่นใจในหมัดสวนของตนเอง ซึ่งเป็นอาวุธเด็ดที่ใช้เผด็จศึกมานักต่อนัก

"รถถังมีจุดแข็งที่สปีดหมัด และการออกหมัดที่เป็นธรรมชาติ หนักแน่น" อ.สุบิน กล่าว

#เอนเตอร์เทนทุกรูปแบบ

dcimg_6339
มีแชมเปี้ยนเพียงไม่กี่คนที่คว้าชัยชนะบนสังเวียน และได้ใจผู้ชมไปพร้อมกัน แต่รถถังสามารถทำได้

เขาเอนเตอร์เทนผู้ชมได้ตั้งแต่เปิดตัวจนจบการแข่งขัน เป็นที่รักของแฟนๆทั่วโลก และกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการต่อสู้และประเทศไทยอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาก้าวสู่เส้นทางโกอินเตอร์ฯ นาทีนี้ชื่อของ "The Iron Man" กระฉ่อนไปทั่ว

"ขึ้นไปบนเวที ผมคิดอย่างเดียวคือต้องชกออกมาให้สนุก อย่าไปยึดติดว่าจะแพ้หรือจะชนะ" รถถังบอกเล่าถึงจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดในการชกแต่ละครั้ง

#ท้าทายสิ่งใหม่

77099394_2640494876236999_3
คำว่าแชมเปี้ยนของรถถัง กับ วัน แชมเปียนชิพ ไม่ได้จบแค่มวยไทย ณ ตอนนี้ เขาเล็งไปถึงกติกาคิกบ็อกซิ่งในรุ่นเดียวกัน เพื่อช่วงชิงเข็มขัดเส้นนั้นที่เคยเป็นของคนไทยกลับคืนสู่ถิ่นอีกครั้ง

นอกจากนี้ เขายังตั้งเป้าหมายไว้สูงสุดกับการเป็นแชมป์โลก 3 ประเภทกีฬา ทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เช่นเดียวกับหวานใจ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ที่มีเป้าหมายเดียวกัน

"ผมต้องการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง อยากรู้ว่าตัวเองจะก้าวไปได้ไกลสุดแค่ไหน ถึงตอนนี้ผมไม่ได้มองเพียงแค่คิกบ็อกซิ่งแล้วนะครับ กับ MMA ผมก็อยากลองดูสักตั้ง ผมมีอาชีพนักมวยอยู่แล้ว ลองสักครั้งคงไม่เสียหายอะไร" รถถังย้ำปิดท้าย ไม่ได้พูดเล่นแต่เอาจริง!

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ 5 องค์ประกอบที่ทำให้ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นั่งแท่นนักมวยค่าตัวหลักล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook