เผยเกรดเฉลี่ยสอบฮาร์วาร์ด คีริน ตันติเวทย์ พร้อมจบกลางปีนี้ (ภาพ)

วิ่งดี การเรียนเด่น! เผยเกรดเฉลี่ยสอบฮาร์วาร์ด "คีริน" พร้อมจบกลางปีนี้ (ภาพ)

วิ่งดี การเรียนเด่น! เผยเกรดเฉลี่ยสอบฮาร์วาร์ด "คีริน" พร้อมจบกลางปีนี้ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสร้างชื่อเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สำหรับ "คีแรน" คีริน ตันติเวทย์ นักกรีฑาทีมชาติไทย ลูกครึ่งสหรัฐอเมริกา ที่สร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทองจาก 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร

>>> คลิกอ่าน สับกระจาย! "คีริน" ปอดเหล็กไทยคว้าทอง วิ่ง 5,000 ม.ซีเกมส์ 2019 <<<
>>> คลิกอ่าน ยอดมนุษย์! เผย "คีริน" ทนวิ่งเท้าเปล่าจนแผลเหวอะก่อนซิวที่ 1 ชิงแชมป์มหาวิทยาลัย <<<

ล่าสุด ผลการสอบของคีริน ในฐานะนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ปีที่ 4 ภาคการศึกษา Fall Semester 2019 ซึ่งคีริน ที่เจ้าตัวขอเลื่อนสอบเพื่อมาแข่งขันซีเกมส์นั้น เกรดเฉลี่ยออกมาแล้ว ปรากฏว่าปอดเหล็กวัย 22 ปีทำ GPA ได้ที่ 3.66 ซึ่งคีรินจะจบการศึกษาเทอมสุดท้ายในช่วง Spring Semester เดือนพฤษภาคมนี้

สำหรับคีริน เป็นลูกชายของ ดร.วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงาน ที่ทำงานให้กับธนาคารโลก ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยเขาเองเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาวิ่งมากตั้งแต่สมัยเด็ก

จนเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว เจ้าตัวได้โอกาสกลับมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย จึงได้ประสานไปที่สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมแนบผลงานต่างๆที่ผ่านมา จนเข้าตาสมาคมฯและถูกเลือกให้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยจนมาสร้างชื่อในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมานี่เอง

อย่างไรก็ดี เนื่องจากช่วงสอบเทอมสุดท้าย ตรงกับช่วงคัดเลือกโอลิมปิก โตเกียว 2020 พอดี ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ คีรินตัดสินใจเลือกศึกษาให้จบก่อน แล้วอาจจะมองไปถึงโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแทน

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ วิ่งดี การเรียนเด่น! เผยเกรดเฉลี่ยสอบฮาร์วาร์ด "คีริน" พร้อมจบกลางปีนี้ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook