เป้าหมายคือชัยชนะ! "นิชิโนะ" นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมที่เวียดนาม

เป้าหมายคือชัยชนะ! "นิชิโนะ" นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมที่เวียดนาม

เป้าหมายคือชัยชนะ! "นิชิโนะ" นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมที่เวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุนซือช้างศึก นำลูกทีมประเดิมฝึกซ้อมที่เวียดนาม ก่อนลงเล่นคัดบอลโลก นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ตรงกับไทย ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมที่ประเทศเวียดนาม ก่อนพบกับทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่มจี

โดยช้างศึกเดินทางถึงประเทศเวียดนามตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทว่ายังไม่มีโอกาสประเดิมฝึกซ้อมที่สนาม เมื่อกุนซือชาวญี่ปุ่นเปลี่ยนแผนให้ลูกทีมเข้าฟิตเนส เพื่อยืดเส้นยืดสายเบาๆ ภายในสถานที่พัก หลังเหนื่อยล้าจากการเดินทาง

ขณะที่การฝึกซ้อมครั้งนี้ เทรนเนอร์วัย 64 ปี เน้นไปที่ความเข้มข้นเกี่ยวกับแท็คติค การเล่นเกมรุกและเกมรับทันที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า

"ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะส่งผลดีต่อเรายังไงบ้าง (เกี่ยวกับสภาพอากาศ) แต่ที่แน่นอนคือเราน่าจะคุ้นเคยกับพื้นหญ้ามากขึ้นกว่านัดที่แล้ว"

"คงยังไม่พูดว่าเราเตรียมพร้อมที่จะแข่งแล้ว 100% เพราะเราเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวาน แต่ข้อดีคือไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บที่ส่งผลกระทบต่อการซ้อมหรือการลงสนาม รวมถึงนักเตะทุกคนก็ยังไม่เสียกำลังใจและมีความมุ่งมั่นที่จะสู้กับเวียดนาม"

เมื่อถูกถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่บุกแพ้ มาเลเซีย 1-2 หรือไม่? นิชิโนะบอกว่า "อยู่ในขั้นตอนการคิดอยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะไม่มีใครบาดเจ็บ แต่สไตล์การเล่นของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน อีกส่วนหนึ่งเราก็ต้องทบทวนอีกรอบว่าในเกมกับมาเลเซีย เรามีอะไรไม่ดีพอที่ควรจะปรับปรุงบ้าง ก็จะดูสองปัจจัยนี้เป็นหลักในการจัดตัวนัดต่อไป"

"แน่นอนครับ เนื่องจากว่าเป็นการพบกันเองที่มีแต้มไป-กลับ 6 แต้ม จึงต้องตั้งเป้าที่คว้า 3 สามแต้มให้ได้ เพื่อกลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่มีลุ้นอีกครั้ง"

นอกจากนี้ กุนซือวัย 64 ปียังกล่าวถึงการส่ง อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางเข้ามาชมฟอร์มการเล่น ทีมชาติเวียดนามล่วงหน้า ในเกมที่เปิดบ้านชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 ว่า

"ครึ่งหลัง ด้วยสถานการณ์ที่ยูเออีเสียเปรียบผู้เล่น ทำให้ยังไม่สามารถดูแผนการเล่นอะไรได้มาก แต่ในช่วงครึ่งแรกที่ยูเออีต้องการมาชนะเหมือนกัน ก็ทำให้มีการต่อสู้ในแดนกลางที่ค่อนข้างดุเดือด ทำให้เราต้องมาเตรียมตัวเพื่อสู้กับเขาในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน"

ปัจจุบัน ทีมชาติไทยหล่นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง หลังบุกไปพ่าย ทีมชาติมาเลเซีย 1-2 ยังมี 7 คะแนนจาก 4 นัด โดยถูกทีมชาติเวียดนามแซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มจีแทนที่หลังเปิดบ้านชนะทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี 32

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เป้าหมายคือชัยชนะ! "นิชิโนะ" นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมที่เวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook