ส่องค่าตัว! "เอกนิษฐ์ ปัญญา" แข้งดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติไทย (ภาพ)

ส่องค่าตัว! "เอกนิษฐ์ ปัญญา" แข้งดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติไทย (ภาพ)

ส่องค่าตัว! "เอกนิษฐ์ ปัญญา" แข้งดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บุ๊ก" เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งดาวรุ่งทีมชาติไทยที่กำลังเนื้อหอมหลังเพิ่งพา "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ผงาดคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2019 ได้สำเร็จ

ล่าสุด คุณมิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสรแชมป์ไทยลีกฤดูกาลได้ออกมาเปิดเผยว่า มีสโมสรจากเจลีก ญี่ปุ่น ได้ติดต่อทาบทามที่จะคว้าตัว ดาวเตะวัย 20 ปี ไปร่วมทีมในซีซั่นหน้า แต่ทางสโมสรยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องของการปล่อยตัว

ซึ่งมิดฟิลด์ตัวจี๊ด มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 1 แสนยูโร (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) ถือว่าเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อนที่มีค่าตัวเพียงแค่ 25,000 ยูโร (ประมาณ 8.3 แสนบาท) จากการประเมินราคาของ Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก

ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 172 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่หากเทียบเฉพาะนักเตะสัญชาติไทยจะเป็นที่ 106 ของประเทศ และเป็นนักเตะที่มูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 14 ของสโมสรในปัจจุบัน

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวโชว์ผลงานทำ 4 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกไปทั้งหมด 14 เกม ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่เรียกตัวติดทีมชาติเรียบร้อย โดยฝากผลงาน 3 เกม 1 ประตู ซึ่งประตูเดียวในนามทีมชาติคือลูกยิงดับ ยูเออี 2-1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นั่นเอง

อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ส่องค่าตัว! "เอกนิษฐ์ ปัญญา" แข้งดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook