พ่ายแต่ได้ใจ! ไทยประเดิมแพ้รัสเซีย 0-3 ตบชิงแชมป์โลก

พ่ายแต่ได้ใจ! ไทยประเดิมแพ้รัสเซีย 0-3 ตบชิงแชมป์โลก

พ่ายแต่ได้ใจ! ไทยประเดิมแพ้รัสเซีย 0-3 ตบชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักตบลูกยางไทยประเดิมผลงานด้วยความพ่ายแพ้ หลัง โดน รัสเซีย เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 3-0 เซตในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี เมื่อ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่สนามปาลาโอลิมเปีย เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี วันที่ 23 กันยายน 2557 เป็นการแข่งขันในกลุ่ม ซี. นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ รัสเซีย
 
ในเกมนัดนี้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ส่งผู้เล่นแบบจัดเต็ม นำมาโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม), หัตถยา บำรุงสุข, วณิชยา หล่วงทองหลาง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, กัตติกา แก้วพิน, อัจฉราพร คงยศ และวรรณา บัวแก้ว (ตัวรับอิสระ)

เซตแรก รัสเซีย ที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่า เป็นฝ่ายทำคะแนนออกนำได้ตลอดตั้งแต่ตั้นเกม แต่ทีมไทย ที่แม้จะตัวเล็ก แต่ยังสู้ได้สนุก ก่อนที่สุดท้ายในเซตนี้ รัสเซีย ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 25-18 นำ 1-0 เซต
 
เซตที่สอง เกมสูสีตั้งแต่ต้นเซต ก่อนที่ไทยจะเล่นได้ดี และขึ้นนำได้ได้ 11-9 แต่ รัสเซีย ยังพยายามตั้งเกม ก่อนที่จะตามตีเสมอ  และขึ้นนำได้ 15-14 และหลังจากที่ขึ้นนำได้ รัสเซีย ทำผลงานได้ดีมากขึ้น ก่อนที่ในเซตนี้ จะยังเป็น รัสเซีย ที่เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 25-19 นำห่าง 2-0 เซต

เซตที่สาม เกมยังคงสนุกในช่วงต้นเซต แต่ยังคงเป็น รัสเซีย ที่ยังครองเกมได้ตลอดทั้งเซต และสุดท้าย เป็นฝ่ายที่ปิดเซตเอาชนะไปได้ 25-22 รัสเซีย ชนะ 3-0 เซต

สรุปผลการแข่งขัน ไทย แพ้ รัสเซีย 0-3 เซต 18-25, 19-25, 22-25 ไทยประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ แต่ยังน่าประทับใจกับผลงานในนัดแรก ส่วน รัสเซีย เก็บชัยชนะไปได้เป็นเกมแรก
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป ไทย จะลงสนามพบกับ ฮอลแลนด์ ในวันที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 01.00 น. (คืนวันที่ 24 กันยายน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook