ขนาธิป สรงกระสินธ์ : ได้สกิล 5 ดาว ในเกม FIFA 20 (ภาพ)

หนึ่งเดียวจากเอเชีย! "ชนาธิป" ได้สกิล 5 ดาว ในเกม FIFA 20 (ภาพ)

หนึ่งเดียวจากเอเชีย! "ชนาธิป" ได้สกิล 5 ดาว ในเกม FIFA 20 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย สังกัด ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ในเจลีก ญี่ปุ่น กลายเป็นข่าวดังในวงการเกม E-Sports อีกครั้ง หลังล่าสุดทาง FIFA 20 เกมลูกหนังยอดฮิต ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 27 กันยายนนี้ ได้เปิดรายชื่อนักเตะพร้อมทั้งค่าพลังต่างๆ

แข้งชาวไทย ได้รับการยกย่องให้ติดเป็น 1 ใน 49 นักเตะที่ได้รับการประเมินว่ามีการลากเลื้อยที่เจ๋งที่สุดในโลก เทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เนย์มาร์ สองผู้เล่นระดับโลกที่แฟนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี

โดยในเกมภาคใหม่ ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 25 ปี จะได้รับ สกิลการเคลื่อนที่ 5 ดาว (Skill move) ในการเคลื่อนที่ ซึ่งจากผู้เล่นทั้งหมดกว่า 17,000 คน ชนาธิป เป็น 1 ใน 49 คน และถือเป็นผู้เล่นหนึ่งเดียวจากเอเชียที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของการลากเลื้อย

นอกจากนี้ยังมีคะแนนในเกมเหนือ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัด บาร์เซโลน่า สโมสรดังในลา ลีกา สเปน ที่มีสกิลการเคลื่อนที่ในภาคนี้เพียงแค่ 4 ดาวเท่านั้น

สำหรับใน FIFA 19 ที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติไทย ได้รับพลังรวม 66 คะแนน แต่กับภาคใหม่นี้ เจ้าตัวได้รับการเพิ่มค่าพลังเป็น 71 คะแนน พร้อมทั้งเพิ่มค่าพลังให้โดดเด่นขึ้นในเรื่องของการทรงตัว, การวิ่งออกตัว และความกระตือรือร้น

ซึ่งค่าพลังทั้งหมดนั้น ทางค่ายเกม EA SPORTS ได้มีทีมงานคอยรวบรวมสถิติจากการแข่งขันจริงในโลกปัจจุบัน ก่อนนำมาแปลงค่าลงในเกมดังกล่าว ซึ่งจากการที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้อัพค่าพลังเพิ่มก็เท่ากับว่าเจ้าตัวได้รับการยอมรับมากขึ้นจากสายตาของทีมงานต่างชาตินั่นเอง

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ หนึ่งเดียวจากเอเชีย! "ชนาธิป" ได้สกิล 5 ดาว ในเกม FIFA 20 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook