โผล่อีก! ภาพการ์ตูนฝาผนังที่วัดร่องขุ่น

โผล่อีก! ภาพการ์ตูนฝาผนังที่วัดร่องขุ่น

โผล่อีก! ภาพการ์ตูนฝาผนังที่วัดร่องขุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบอีกภาพการ์ตูนบนฝาผนัง ล่าสุดที่วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ของอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีหลากหลายตัวละคร เจ้าตัวแจงเพื่อสื่อสารให้คนเข้าใจง่ายขึ้น

    ภาพวาดเหล่าการ์ตูนยอดมนุษย์ ฮีโร่หลากหลายตัวละคร เช่น โดราเอม่อน อุลตร้าแมน รวมถึงตึกเวิลด์เทรด ทั้งหมดนี้ ถูกวาดลงบนฝาผนังในวิหารที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ภาพทั้งหมด เป็นผลงานการสร้างและออกแบบจาก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง ที่ได้ให้เหล่าบรรดาลูกศิษย์วาดออกมาเพื่อต้องการสื่อสารทางศิลปะภาพวาดให้ คนทั่วโลก ได้เข้าใจแบบตรงกัน เป็นสากลเข้าใจง่าย เพียงแค่ชมไม่จำเป็นต้องอธิบาย ซึ่งหลังจากที่มีการวาดรูปตัวการ์ตูนลงไปบนฝาผนัง จำนวนของนักท่องเที่ยวต่างๆ มีจำนวนมากขึ้น และหลั่งไหลเข้ามาชมภาพวาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามทางวัด ยังห้ามมิให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกแต่อย่างใด เนื่องจากภาพศิลปะต่างๆ หากถูกแสงมากเกินไป อาจได้รับความเสียหายได้

    โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มาที่ไปของภาพดังกล่าวนั้น วาดออกมาเพื่อต้องการสื่อสารกับคนที่พบเห็นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถชมและเข้าใจได้เลยไม่ต้องอธิบายความหมาย เพราะภาพการ์ตูนที่นำมาเขียนลงไปนั้น ทุกคนต่างก็รู้จักดีและภาพวาดนั้น ได้บอกความหมายว่า กำลังทำอะไรอยู่ จึงสามารถสื่อสารกับทุกคนได้ ซึ่งการที่นำภาพวาดดังกล่าว เขียนลงไปนั้นไม่ถือว่าผิด เพราะถือว่าเป็นแบบสากลเข้าใจง่ายตรงตัว ต่างจากแบบภาพวาดในอดีต ต้องมีการช่วยแปลถึงจะสามารถเข้าใจได้


คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โผล่อีก! ภาพการ์ตูนฝาผนังที่วัดร่องขุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook