พญ.มาลินีเตรียมความพร้อมเอาชนะยาเสพติด

พญ.มาลินีเตรียมความพร้อมเอาชนะยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมด้านสถานพยาบาล เพื่อรองรับผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดรักษา ซึ่งจากสถิติในปี 2553 ของสถานบำบัดยาเสพติดในกรุงเทพมหานคร พบว่า มีผู้เสพติดยาบ้า เข้ารับการบำบัดมากที่สุด 90 % และมีผู้เข้ารับการบำบัด 80 % เป็นผู้ติดยาเสพติดที่ถูกจับกุม และดำเนินคดีทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม แพทย์หญิงมาลินี กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีความประสงค์ให้ผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดด้วยความสมัครใจ โดยให้คนในครอบครัว และชุมชน มีส่วนร่วมในการชักชวนจูงใจ ให้ผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดรักษา รวมทั้งมีส่วนช่วยดูแล ติดตาม การฟื้นฟูสภาพทางร่างกาย และจิตใจ ให้กลับไปดำเนินชีวิตในสังคมอย่างปกติ

แพทย์หญิงมาลินี กล่าวว่า ผู้ที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูรักษาการติดยาเสพติดทั้งระบบ บังคับบำบัดและระบบสมัครใจ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยขอรับบริการได้ที่ศูนย์ซับน้ำตาของสำนักการแพทย์ คลินิกยาเสพติด 18 แห่ง และศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง ของสำนักอนามัย หรือสามารถรับคำปรึกษา และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 02-329-1353, 02-329-1566

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ปรากฏเป็นรูปธรรม ในทุกพื้นที่ทั่ว กรุงเทพมหานคร โดยเน้นการมีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook