รับวันเด็ก! บัสโรงเรียนคว่ำ เจ็บระนาว

รับวันเด็ก! บัสโรงเรียนคว่ำ เจ็บระนาว

รับวันเด็ก! บัสโรงเรียนคว่ำ เจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัสโรงเรียนป่าประดู่ จ.ระยอง นำเด็ก ม.5 ร่วมกิจกรรม วัดอ้อมน้อย จ.นครปฐม เสียหลักพลิกลงร่องเกาะกลาง บางนา-ตราด กม.56 จ.ฉะเชิงเทรา เจ็บระนาว

พ.ต.ต.วีระ นุชศิลป์ สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรบางปะกง รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบัสพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่ถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 56 ช่องทางด่วน ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารของโรงเรียนวัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง พลิกตะแคงซ้ายอยู่เกาะกลางถนน ในสภาพกระจกแตกกระจัดกระจาย นอกจากนี้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย เบื้องต้นถูกนำตัวส่ง รพ.บางปะกง 7 ราย อีก 18 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.จุฬารัตน์ 11 

ด้าน อาจารย์นิตยา ศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า ได้นำคณะอาจารย์และเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 เดินทางออกมาจาก จ.ระยอง กว่า 50 คน เพื่อจะไปร่วมกิจกรรมในงานวันเด็ก ที่ วัดอ้อมน้อย จ.นครปฐม ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้น เป็นช่วงที่กำลังหลับ แต่รู้สึกว่ารถมีอาการส่ายไปมา และเสียหลักตกเกาะกลางถนนดังกล่าว ทั้งนี้ เด็กส่วนใหญ่จะช่วยกันถีบกระจกรถกัน เพื่อหนีออกมา เพราะ เกรงว่า รถจะเกิดระเบิด เนื่องจาก เป็นรถที่ติดแก๊ส

ขณะที่ พ.ต.ต.วีระ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่คาดว่า อาจจะเกิดจากยางรถระเบิด จึงทำให้เสียหลักเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ เด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และเคล็ดคัดยอก ทั้งนี้ มีอาการใบหูฉีก 1 ราย ส่วนเด็กที่บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน และจะนำตัวไปไว้ที่โรงพัก เพื่อรอรถขนถ่ายกลับภูมิลำเนาต่อไป

ล่าสุด พ.ต.ท.อนุเทพ โชคสมงาม พนักงานสอบสวน (สบ3) สภ.บางปะกง กล่าวว่า ก่อนการเกิดเหตุมี นายวิชัย ผลทวี อายุ 47 ปี ชาว จ.ระยอง เป็นคนขับ เดินทางไปรับนักเรียน จากโรงเรียนวัดป่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ที่จะเดินทางไปร่วมจัดกิจกรรมวันเด็ก เพื่อเป็นพี่เลี้ยง แจกจ่ายสิ่งของและจัดเล่นเกมต่าง ๆ ให้แก่รุ่นน้อง โดยมี บริษัท IRPC เป็นผู้สนับสนุนในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม แต่ขณะถึงจุดเกิดเหตุ คนขับใช้ความเร็วสูงเพื่อต้องการขับไล่ตามขบวนรถที่มาด้วยกัน คือ รถตู้ 2 คัน และรถบัส อีก 1 คัน หลังจากถูกทิ้งท้าย จนมองไม่เห็นคันหน้า โดยคนขับพยายามที่จะแซงรถที่ขวางทางอยู่ด้านหน้า ในช่องเลนซ้าย เข้าไปทางเลนขวา จากนั้น ได้หักหลบรถที่ขวางอยู่ด้านหน้าเลนขวา กลับมายังเลนซ้าย แต่รถได้เกิดเสียหลัก เนื่องจาก คนขับได้ใช้ความเร็วสูง จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รับวันเด็ก! บัสโรงเรียนคว่ำ เจ็บระนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook