เทศบาลนครแม่สอดนำผู้สูงอายุทำบุญ 9 วัด

เทศบาลนครแม่สอดนำผู้สูงอายุทำบุญ 9 วัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้นำผู้สูงอายุ จำนวน กว่า 500 คน ทำบุญ 9 วัด ในเขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด โดยกิจกรรมมีการนั่งสมาธิ การสวดมนต์ไหว้พระ และการรักษาศีลห้า

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า ในการทำบุญ 9 วัด เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2553 นี้ พร้อมกันนี้ผู้สูงอายุเทศบาลนครแม่สอด ต่างพากันขอพรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครอง ปกปักรักษา องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้พระองค์ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ในขณะเดียวกัน ร.พ.แม่สอด ได้มีประชาชนชาวไทย และประชาชนชาวพม่า ใน อ.แม่สอด กว่า 1,000 คน ร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนม
พรรษา 83 พรรษา กิจกรรมดังกล่าว จึงเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเชื้อพระวงศ์ทุกพระองค์

อย่างไรก็ตาม ในกิจกรรมของ ร.พ.แม่สอด รับบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร สถานีตำรวจภูธรแม่สอด พระภิกษุสงฆ์ชาวพม่า รวมทั้งประชาชนชาวไทยทั่วไป เดินทางมาบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก ได้มีการยืนรอคิวเป็นแถวยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook