หลินปิง โชว์ตัวท้าลมหนาว ฉลองอายุครบขวบครึ่ง

หลินปิง โชว์ตัวท้าลมหนาว ฉลองอายุครบขวบครึ่ง

หลินปิง โชว์ตัวท้าลมหนาว ฉลองอายุครบขวบครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนสัตว์เชียงใหม่พาเจ้า หลิงปิง แพนด้าแสนน่ารักออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง พร้อมทั้งจัดเค้กผลไม่แช่แข็งฉลองวันเกิดอายุครบ 1 ปี 6 เดือน ทั้งนี้พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ชมกลางแจ้งวันละรอบ

(27พ.ย.) นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทยและทีมพี่เลี้ยง ปล่อยตัวหลินปิงออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง บริเวณกำแพงเมืองจีนเพื่อออกมารับลมหนาวเป็นครั้งแรกในรอบปี

ทีมพี่เลี้ยงยังได้จัดเค้กน้ำแข็งซึ่งเป็นถาดผลไม้รวมใส่น้ำแข็งมามอบให้เพื่อฉลองวันเกิดอายุครบ 1 ปี 6 เดือน โดยหลินปิงมีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นมากต้องใช้พี่เลี้ยง 3 คนช่วยกันอุ้มออกมา ขณะที่น้ำหนักตัวมากถึง 61.2 กิโลกรัม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาชื่นชมความน่ารักกันอย่างเนืองแน่น

นายธนภัทร กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลงของเชียงใหม่สวนสัตว์จึงนำหลินปิงออกมารับลมหนาว เพื่อฝึกพัฒนาการและฝึกกล้ามเนื้อให้ได้ออกกำลังด้วยการปีนป่ายต้นไม้ในสวนหลังบ้านแห่งนี้ ซึ่งเราจะปล่อยออกมากลางแจ้งปีละครั้งในช่วงฤดูหนาว และจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาติดตามพัฒนาการและความน่ารักของหลินปิงได้วันละ1 รอบเท่านั้น คือช่วงเวลา 09.00-10.00 น.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับสุขภาพและพัฒนาการของ "หลินปิง" มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี และมีพัฒนาการต่างๆ ที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ ส่วนความคืบหน้าการเจรจากับจีนเพื่อขอขยายเวลาให้ "หลินปิง" อยู่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นนั้น ถือว่ามีแนวโน้มทิศทางที่ดี โดยล่าสุดในโอกาสที่ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน ได้เดินทางเยือนเชียงใหม่เมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้มีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าวนี้ด้วย จึงทำให้ยังคงมีความหวังในเรื่องนี้อยู่

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลินปิง โชว์ตัวท้าลมหนาว ฉลองอายุครบขวบครึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook