โรงงานโหด! บด-รมควันลูกเจี้ยบตัวผู้ทิ้ง

โรงงานโหด! บด-รมควันลูกเจี้ยบตัวผู้ทิ้ง

โรงงานโหด! บด-รมควันลูกเจี้ยบตัวผู้ทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มส่งเสริมการกินแบบมังสวิรัติ ในอังกฤศแพร่ภาพกระบวนการกำจัดลูกเจี๊ยบเพศผู้ อย่างโหดเหี้ยมในอุตสาหกรรมการผลิตไข่ไก่ในโรงงานแห่งหนึ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า มีคลิปวิดีโอลับแอบถ่ายโดยกลุ่มส่งเสริมการกินแบบมังสวิรัติ "วีว่า" แสดงภาพกระบวนการกำจัดลูกเจี๊ยบเพศผู้ ในอุตสาหกรรมการผลิตไข่ไก่ของโรงงานแห่งหนึ่งในอังกฤษ โดยนายจัสติน เคอร์เวลล์ ผู้จัดการของกลุ่มวีว่า เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวแม้ไม่ผิดกฎหมายแต่ก็เป็นสิ่งที่วงการอุตสาหกรรมผลิตไข่ไม่ต้องการให้คนในสังคมได้รับรู้ นี่คือการทำให้ชีวิตต้องสูญเสียไปแบบสิ้นเปลืองอย่างที่สุด เพียงเพื่อฟองไข่ที่จะมาอยู่บนโต๊ะมื้อเช้าของคุณ

"ลูกเจี๊ยบที่เพิ่งฟักออกมาจากไข่จะถูกลำเลียงลงสายพานเพื่อคัดแยกเพศด้วยการตรวจสีขน หากเป็นเพศผู้จะถูกลำเลียงไปหย่อนลงที่สายพานเครื่องบดแล้วถูกขยี้จนแหลกทั้งเป็น ส่วนซากนั้นจะถูกนำไปเป็นอาหารให้กับสัตว์ชนิดอื่น บางส่วนยังถูกนำไปรมก๊าซพิษจนตาย ส่วนเพศเมียที่วางไข่ได้นั้นจะถูกลำเลียงไปยังสายพานอีกส่วน ผ่านเครื่องจักรที่จะอบฆ่าเชื้อและฉีดวัคซีนป้องกันโรค รวมทั้งตัดเอาจงอยปากออกเพื่อไม่ให้ว่าที่แม่ไก่เหล่านี้จิกทำร้ายตัวเอง หรือตัวอื่นได้ด้วยความหงุดหงิดขณะถูกเลี้ยงไว้ให้ออกไข่ในกรงขังของฟาร์มไปจนตาย" ผู้จัดการของกลุ่มวีว่า กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook