นายกห่วงน้ำท่วม-ยันเดินหน้าสางทุจริต

นายกห่วงน้ำท่วม-ยันเดินหน้าสางทุจริต

นายกห่วงน้ำท่วม-ยันเดินหน้าสางทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ โดยรัฐบาลเตรียมเดินหน้าแก้ปัญหาการทุจิตคอร์รัปชัน โดยจะมีการร่วมมือกับภาคเอกชนร่วม เพื่อร่วมกันผลักดันแก้ปัญหา โดยเฉพาะจะเน้นเข้าไปสะสางปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง ที่ไม่โปร่งใส การฮั้ว และการจ้างบริษัทที่ปรึกษา ส่วนการตรวจสอบโครงการต่างๆ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ได้มีการเดินหน้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง และบางเรื่องใกล้ได้ข้อยุติแล้ว


ส่วน กรณีพรรคเพื่อไทย เผยแพร่คลิป ล็อบบี้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ นั้นกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ โดยยืนยันไม่มีการวิ่งเต้นล็อบบี้กับตุลาการ ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาแน่นอน ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกพอใจการทำงานของทีมกฎหมายของพรรค

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เป็นห่วงปัญหาน้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา และในอีกหลายพื้นที่ขณะนี้ โดยฝากเตือนประชาชน ให้ช่วยติดตามพยากรณ์อากาศด้วย



นายกฯ เล็งออกมาตรการแก้บาทแข็งเพิ่มเติม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อออกมาตรการแก้ค่าบาทเพิ่มเติม เช่น การสนับสนุนการนำเข้าเครื่องจักร เป็นต้น ส่วนเงินไหลเข้ามาในประเทศมากนั้น คงต้องดุลพินิจของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ (ธปท.) ที่เป็นผู้ดูแล ว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ มองว่าการฝืนตลาด โดยการแทรกแซงในการกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนแบบคงที่ คงไม่เป็นผลดี และหลายประเทศ ที่ดำเนินการดังกล่าวก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ส่วนคำถามที่ว่าเงินแข็งแต่น้ำมันไม่ถูกลงนั้น ก็ได้เข้าไปดูแล ซึ่งขณะนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลก มีการปรับตัวสูงขึ้น และเมื่อดูแล้วราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศยังมีความเหมาะสม และยังมีเรื่องของราคาข้าว ซึ่งก็จะเข้าไปดูแลให้สอดคล้องกับค่าเงินที่แข็งค่าเช่นกัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดที่จะออกหวยออนไลน์ 2 ตัว 3 ตัว เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มช่องทาง หรือส่งเสริมการเล่นพนัน แต่ก็จะมีการบริหารจัดการจำนวนสลากที่มีอยู่ให้โปร่งใส และเป็นธรรม และจะใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ออกสลาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook