กษิตรับทราบข้อกล่าวหาคดีปิดสนามบินเพิ่ม

กษิตรับทราบข้อกล่าวหาคดีปิดสนามบินเพิ่ม

กษิตรับทราบข้อกล่าวหาคดีปิดสนามบินเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีก.ต่างประเทศ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีปิดสนามบินเพิ่มเติม 2 ข้อหา พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อหา

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ พร้อมทีมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน คดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความพันธมิตร กล่าวว่า วันนี้นายกษิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม หลังจากเคยรับทราบข้อกล่าวหา ในการออกหมายเรียกครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ปี 2552 โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวกับนายกษิต เพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา คือ กีดขวางการจราจรเส้นทางคมนาคม และทำให้การไปรษณีย์สื่อสารขัดข้อง ซึ่งขณะนี้ รวมข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวน แจ้งแก่นายกษิต รวมถึง 9 ข้อหา

โดยทางผู้ถูกกล่าวหา ได้ขอตรวจสอบพยานหลักฐาน กับทางพนักงานสอบสวนว่า อ้างอิงหลักฐานใด ในการใช้แก้ข้อกล่าวหาแต่ละข้อหา พร้อมทั้งดูพฤติการณ์แห่งคดี ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ที่มีการรับทราบข้อกล่าวหาในครั้งแรก พร้อมกันนี้ นายกษิต ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และให้การเป็นลายลักษณ์อักษร มาโดยตลอด

นอกจากนี้ นายนิติธร ยังกล่าวถึงกรณี ที่ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารานักแสดง ที่ถูกออกหมายจับในคดีที่บุกยึดสนามบินว่า ในขณะนี้ จอย ศิริลักษณ์ อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ แต่วันพรุ่งนี้ จะมีผู้ถูกกล่าวหาในคดีที่บุกยึดสนามบิน ซึ่งส่วนมากเป็นกลุ่มศิลปิน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาอีกประมาณ 20 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook