ธาริตเตรียมแฉเบื้องหลังจับหรั่ง

ธาริตเตรียมแฉเบื้องหลังจับหรั่ง

ธาริตเตรียมแฉเบื้องหลังจับหรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เตรียมเผยเบื้องหลังล่อซื้ออาวุธแก๊งหรั่ง มือขวา เสธ.แดง สายวันนี้ ระบุเปิดชื่อแก๊งร่วมขบวนการครบทีม และแสดงอาวุธที่ล่อซื้อมาได้ด้วย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 10.30 น.จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าคดีของ นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง อายุ 25 ปี ลูกน้องคนสนิทของ เสธ.แดง ที่ถูกจับกุมได้ ในกรณีที่ทางดีเอสไอ ทำการล่อซื้ออาวุธของแก๊งนายหรั่งมาได้ครั้งหนึ่ง ซึ่งสามารถยึดอาวุธสงครามมาได้หลายรายการ โดยในการแถลงข่าวครั้งนี้ จะมีการนำเอาอาวุธหลายรายการที่ล่อซื้อมาแสดงด้วย เพื่อยืนยันว่าการจับกุมตัวนายหรั่ง ไม่ได้เป็นการจัดฉาก หรือ แพะ และในการแถลงข่าวครั้งนี้ จะมีการเปิดเผยชื่อของคนร่วมขบวนการของนายหรั่งอีกหลายคน รวมถึงนายกบ ที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับแก๊งที่ร่วมขบวนการกับนายหรั่ง มีด้วยกันไม่ต่ำกว่า 4 คน อาทิ กบ วงศ์ยอด ที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ และมดเอ็กซ์ ส่วนอีก 2 คน ล้วนมีบทบาทในการเคลื่อนไหวอย่างมากในช่วงการชุมนุม

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.ณรัตน์ เศวตนันท์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลา 10.00 น. ทาง DSIจะเปิดแถลงข่าว ผลการจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหา ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการก่อการร้าย ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการแถลงข่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ DSI ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าล่อซื้อจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้พร้อมกับอาวุธปืนสงครามจำนวนมาก ซึ่งในการแถลงข่าวจะได้นำหลักฐานต่างๆ ออกมาแสดงเป็นหลักฐานด้วย

ทั้งนี้ จะมีการชี้แจง และเปิดโปงถึงขบวนการที่ก่อให้เกิดความรุนแรงที่เกิดขึ้นว่า มีความเชื่อมโยงกันอย่างไร ระหว่างกลุ่มคนเสื้อดำ กับ กลุ่มคนที่ก่อเหตุความรุนแรงที่ถูกจับกุมได้ แต่กลับมีการปล่อยข่าวโจมตีฝ่ายรัฐ หรือ บุคคลที่ 3 ว่า เป็นผู้ก่อเหตุความรุนแรงกับประชาชน ซึ่งในวันนี้จะได้ชี้แจงต่อประชาชน ให้ได้เข้าใจกันเสียที ส่วนผู้ต้องหาที่รับสารภาพนั้น ตนก็ขอยืนยันว่า ไม่มีการขู่บังคับแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ต้องหาบางส่วน ที่ยังไม่รับสารภาพก็จะต้องสอบสวนกันต่อไป แต่ยืนยันว่า ในการทำงานของชุดสอบสวนนั้น ทำงานกันอย่างมืออาชีพ และเป็นไปตามหลักสากลอยู่แล้วพบพยานหลักฐานตรงไหน ก็ดำเนินการไปตามนั้น จะไม่มีการละเมิดสิทธิของผู้ต้องหาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ จะมีการเปรียบเทียบทางด้านข้อมูลข่าวสารจากหน่วยข่าวกรอง และหน่วยงานอื่นๆ ว่า มีความตรงกันในด้านการก่อเหตุป่วนในครั้งที่ผ่านมาด้วย เพื่อคลายความสงสัย และสับสนของประชาชน ที่มีกันมานาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook