หรั่งM79 มือขวาเสธ.แดงรับ มีเอี่ยว 8 คดีดัง

หรั่งM79 มือขวาเสธ.แดงรับ มีเอี่ยว 8 คดีดัง

หรั่งM79 มือขวาเสธ.แดงรับ มีเอี่ยว 8 คดีดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSI ชี้ "หรั่ง" สุรชัย เทวรัตน์ คนสนิท เสธ.แดง เกี่ยวข้อง 8 คดี ก่อความไม่สงบการชุมนุมเสื้อแดง พร้อมมีเอี่ยวเหตุ ยิง พ.อ.ร่มเกล้า ที่ ถนนข้าวสารด้วย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงผลสอบสวน นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ คนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังจับกุมตัวได้ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จังหวัดลพบุรี ว่า จากการสืบสวนพบว่า นายหรั่ง เกี่ยวข้องกับคดีความไม่สงบในการชุมนุมของคนเสื้อแดงรวม 8 คดี ประกอบด้วย

คดียิงระเบิด M79 เข้าไปภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

เหตุปะทะกันบริเวณแยกคอกวัว มีการใช้เครื่องยิงระเบิด ยิงทหารเสียชีวิตหลายนายรวมถึง พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รอง เสธ.พล.ร.2 รอ.

ยิง RPG คลังน้ำมันอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา

ยิง M79 บริเวณแยกศาลาแดง สีลม ยิง RPG เข้าไปภายในโรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.

ยิง M79 ที่พักตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

ยิง M16 บริเวณธนาคารกรุงไทย แยกศาลาแดง

ยิง M79 บริเวณด่านตรวจลุมพินีตรงข้ามร้านอาหารอื้อจือเหลียง

เบื้องต้นนายหรั่งยอมรับว่าเป็นคนสนิทของ เสธ.แดง เดินทางไปร่วมกับกลุ่มฮาร์ดคอร์ และหลังจากการชุมนุมยังได้นำอาวุธสงครามไปขายจนถูกดีเอสไอ ร่วมกับนาวิกโยธินล่อซื้อได้ที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ดีเอสไอยืนยันว่า ไม่ได้จับแพะ โดยนายหรั่งได้รับราชการ และรู้จักกับ เสธ.แดง มา 3 ปี และชอบอาวุธสงคราม ส่วนนายหรั่งเกี่ยวข้องกับคดียิงนายก อบจ.นครสวรรค์หรือไม่ เป็นเรื่องในชั้นการสอบสวนของตำรวจ อย่างไรก็ตาม จะมีการนำตัวนายหรั่งไปฝากขังต่อศาลอาญา ในบ่ายวันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook