แม่วอนสังคม อย่าประณามลูกทำร้ายแม่

แม่วอนสังคม อย่าประณามลูกทำร้ายแม่

แม่วอนสังคม อย่าประณามลูกทำร้ายแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี นางสาวนงนุช ขวัญอยู่ วัย 22 ปี ทำร้ายร่างกายมารดา หลังจากที่ขอเงินเพื่อนำไปเล่นเกมไม่ได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปางได้ส่งตัวไปรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่แล้ว ขณะที่ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดลำปาง นางขนิษฐา นิภาเกษม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายธนู ธิแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดลำปาง ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่นางอำพร แตงสี อายุ 62 ปี มารดา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายจำนวน 2,000 บาท

นายธนู กล่าวว่า จากข่าวที่ออกไปทำให้สังคมประณาม แต่เมื่อได้สอบถามข้อมูลที่แท้จริงแล้วจึงทราบว่า น.ส.นงนุช ถูกกระทำด้านร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรงมาก่อนจนทำให้กระทบถึงถึงด้านจิตใจอย่างรุนแรงจนมารดา ต้องนำตัวเข้ารักษาบำบัดที่โรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่ และได้ยามารับประทาน

หลังจากนั้นแพทย์ได้นัดให้นำตัว น.ส.นงนุช ไปทำการเอกซเรย์สมอง แต่เนื่องจากไม่มีเงินจึงไม่ได้นำตัวไป พร้อมกับไม่ได้ไปรับยามารับประทานต่อเนื่อง จนทำให้อาการทางจิตเริ่มกลับมาอีก และ น.ส.นงนุชเริ่มมีอาการหงุดหงิดฉุนเฉี่ยวมากขึ้นดังนั้นจึงวอนให้สังคมเห็นใจและอย่าประณามเด็กอีก

ด้าน นางอำพร แตงสี ผู้เป็นแม่วอน อย่ามองลูกเป็นคนไม่ดี ตัวตนจริง ๆ ไม่ได้เป็นเช่นนั้น "อยากให้ทุกคนอภัยให้เขา เราเองก็ให้อภัย เพราะรู้ว่าความจริงเขาเป็นคนจิตใจดี เขาเป็นคนเรียนดีตั้งแต่เด็ก ได้ทุนเรียนมาตลอดจนถึงมหาวิทยาลัย แต่ช่วงที่ผ่านมาเขาต้องเจอกับเรื่องที่ทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ แต่เราไม่กล้าเราให้ใครฟัง ขอวอนสังคมอย่ามองลูกเป็นคนไม่ดี "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook