ตร.รวบเด็กแว้นป่วนเมืองนับร้อย

ตร.รวบเด็กแว้นป่วนเมืองนับร้อย

ตร.รวบเด็กแว้นป่วนเมืองนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.โคกคราม สนธิกำลังกว่า 70 นาย สกัดจับแก๊งซิ่ง จยย. กว่า 100 คัน พบ เป็นเด็กและเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี เพียบ ส่งฟ้องศาลเช้านี้

พ.ต.ท.นิพนธ์ จันทร์สุมาวงศ์ สารวัตรจราจร สน.โคกคราม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนของ สน.กว่า 70 นาย ทำการปิดล้อมจับกุมแก๊งซิ่งจักรยานยนต์ บริเวณ รัชดา-รามอินทรา โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 8 คัน และรถยนต์ยนต์กระบะอีก 10 คัน สกัดจับทั้งหมด 6 จุด เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนีไปไปได้ ทั้งนี้ ผลจากการจับกุมดังกล่าว สามารถจับกุมแก๊งซิ่ง จยย. ได้ จำนวน 118 คน เป็นเด็กผู้หญิง 15 คน ที่เหลือเป็นเด็กผู้ชาย 103 คน มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 57 คน โดยในจำนวนนี้ พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปที่ สน. เพื่อถ่ายรูปและทำประวัติ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ส่วน รถจักรยานยนต์ทั้งหมด จะถูกยึดไว้ที่ สน. เพื่อประกอบการดำเนินคดี

ทั้งนี้ พ.ต.ท.นิพนธ์ ยืนยันว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด จะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย ในข้อหาขับรถในที่สาธารณะ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือนร้อนของผู้อื่น ซึ่งมีโทษจำคุกทั้งจำและปรับไม่เกิน 3 เดือน โดยผู้ปกครองของเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ถูกแจ้งข้อหา รู้เห็นเป็นใจ ยุยงส่งเสริมให้เยาวชนในปกครองกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2540 โดยในเช้านี้ ผู้ต้องหาที่บรรลุนิติภาวะ จะส่งศาลแขวงมีนบุรี ดำเนินคดี ส่วนเยาวชนที่มีอายุไม่ถึง 18 ปี จะส่งดำเนินคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ต่อไป อย่างไรก็ตาม การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทาง สน. ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงมาเป็นจำนวนมาก จึงได้วางแผนและจับกุมเพื่อป้องกันและลดปัญหาดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook