บีย่าซัดชัย!!สเปนเฉือนปารากวัย 1-0

บีย่าซัดชัย!!สเปนเฉือนปารากวัย 1-0

บีย่าซัดชัย!!สเปนเฉือนปารากวัย 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวิด บีย่า สวมบทฮีโร่ให้กับ "กระทิงดุ" สเปน อีกแล้ว หลังซัดประตูชัยท้ายเกมให้ทีม เฉือนเอาชนะ ปารากวัย หวุดหวิด 1-0 ทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปดวลกับ เยอรมัน ต่อไป


ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ปารากวัย 0 - 1 สเปน


เริ่มครึ่งแรกแค่ 2 นาที ปารากวัย ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ วัลเดซ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ซานตาน่า หลุดไปยิง แต่บอลก็ไปตรงตัวของ กาซิยาส

นาทีที่ 11 ปารากวัย มาได้ลุ้นอัก จากลูกฟรีคิกของ เคลาดิโอ โมเรล ทว่าเจ้าตัวก็ยิงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 21 ปารากวัย มาได้ลุ้นอีกแล้ว เมื่อมาได้ฟรีคิกเกือบกลางสนามด้านขวา โมเรล เปิดโด่งไปหน้าประตู กองหลังสเปน มัวแต่มองบอล ทำให้ อัลการาซ วิ่งสอดขึ้นไปเกือบได้โหม่งบอลโล่งๆคนเดียวหน้าประตู ทว่าลูกสูงเกินไป เลยหลุดออกหลังนิดเดียว เท่านั้น

สเปน มาได้ลุ้นขึ้นนำจังหวะแรก ในนาทีที่ 28 เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ รับบอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะวอลเลย์แบบสุดสวย บอลพุ่งโค้งเฉี่ยวคาน แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 32 สเปน าได้ลูกฟรีคิก หน้าเขตโทษด้านขวา และเป็น กัปเดบิล่า ที่ได้ซัดเน้นๆ ทว่าบอลไปแฉลบกองหลังปารากวัย ก่อนจะไปเข้ามือของ ฮุสโต้ วีย่าร์

นาทีที่ 35 ปารากวัย มาได้ลุ้นอีก เมื่อ โมเรล ได้บอลด้านซ้าย ก่อนเปิดไปหน้าประตู ซานตาน่า กระโดดพุ่งโหม่ง โดนที่กองหลังสเปน ตามมาไม่ทันแล้ว ทว่าบอลแรงไป ทำให้บอลเลยไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 41 ปารากวัย ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แล้ว ทว่าไม่ได้ประตู จากลูกเปิดด้านขวาบอลเลยตกมาถึง เนลสัน วัลเดซ แล้วยิงเข้าไป ทว่ากรรมการเป่าเป็นลูกล้ำหน้า อย่างน่าเสียดาย

นาทีสุดท้ายครึ่งแรก เป็น ปารากวัย ที่ได้ลุ้นอีก จาก เนลสัน วัลเดซ ที่กระชากบอลหนี ปูโยล เข้าไปยิงเน้นๆ ทว่าบอลก็หลุดกรอบออกไปอีก

หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เปิดฉากครึ่งหลัง เป็น สเปน ที่เดินหน้าบุกทันที และพาบอลไปป้วนเปี้ยนหน้าประตู ปารากวัย หลายครั้ง

 

แต่แล้ว นาทีที่ 57 กลายเป็น ปารากวัย ที่มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เกราร์ด ปิเก้ ไปดึง ออสการ์ คาร์โดโซ่ ล้มลงในเขตโทษ และเป็น คาร์โดโซ่ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเอง ทว่าเจ้าตัวกลับยิงไปติดเซฟของ อิเกร์ กาซิยาส แบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 61 เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นอีก เมื่อ สเปน มาได้จุดโทษบ้าง จังหวะที่ อัลการาซ ไปชน บีย่า ล้มลงในเขตโทษ กรรมการชี้ไปที่จุดโทษทันที และเป็น ชาบี อลอนโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทว่ากรรมการกลับให้ยิงใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีนักเตะสเปน วิ่งเข้าไปในเขตก่อน และการยิงครั้งที่สอง อลอนโซ่ กลับยิงไปติดเซฟของ ฮุสโต้ วีย่าร์ แบบไม่น่าเชื่อ ทำให้ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่

สเปน มาได้ลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 72 จากลูกฟรีคิก ชาบี เอร์นานเดซ ปั่นโค้งบอลหลุดกรอบออกไป แบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 สเปน มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อกองหลัง ปารากวัย สกัดบอลจากเส้นหลังไม่ดี บอลหลุดมาถึง ชาบี เอร์นานเดซ วิ่งเข้ามากดตูมเดียว บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปไม่ถึงคืบ

 

ท้ายเกม นาทีที่ 83 สเปน ที่บุกมากกว่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ อิเนียสต้า กระชากบอลหลบกองหลัง ปารากวัย เข้าหาเขตโทษ ก่อนจ่ายออกด้านขวา เปโดร ตัวสำรองที่ลงมา วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ บอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมา ทว่ายังมาเข้าทางของ บีย่า ก่อนที่หัวหอกสเปน จะยิงบอลไปชนเสาไกล กระเด้งเข้าประตูไป ชนิดต้องยืนลุ้นกันแบบหายใจไม่ทั่วท้อง

นาทีที่ 88 ปารากวัย เกือบตีเสมอได้ เมื่อ บาร์ริออส ได้บอลหลุดขึ้นไปกดเน้นๆ กาซิยาส รับบอลกระฉอกมาเข้าทาง ซานตา ครูซ ที่วิ่งเข้ามาซ้ำดาบสอง ทว่า นายทวารสเปน ยังโชว์ซูปเปอร์เซฟ ใช้ขาสกัดบอลออกมาได้แบบหวุดหวิด

นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน สเปน ก็เกือบได้ประตูปิดกล่อง เมื่อ บีย่า ได้บอลหลุดเขาไปยิงหน้าเขตโทษ ทว่า ฮุสโต้ วีย่าร์ ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

หมดเวลาการแข่งขัน สเปน เฉือนเอาชนะ ปารากวัย 1-0 จากประตูชัยของ ดาวิด บีย่า ทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปดวลกับ เยอรมัน ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ปารากวัย :
ฮุสโต้ วีย่าร์ - ดาริโอ เวรอน, อันโตลิน อัลการาซ, เปาโล ดา ซิลวา, เคลาดิโอ โมเรล โรดริเกซ - โจนาธาน ซานตาน่า, วิคตอร์ กาเซเรส, คริสเตียน รีเวรอส, เอ็ดการ์ บาร์เรโต้ - เนลสัน วัลเดซ, ออสการ์ คาร์โดโซ่
    
สเปน : อิเกร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโญล, เกราร์ด ปิเก้, โจน กัปเดบิล่า - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี อลอนโซ่, ชาบี เอร์นานเดซ - อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook