ผวา! หลุมยุบ เป็นทางยาวโผล่ร้อยเอ็ด

ผวา! หลุมยุบ เป็นทางยาวโผล่ร้อยเอ็ด

ผวา! หลุมยุบ เป็นทางยาวโผล่ร้อยเอ็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านอุ้มเม้า ต.เมืองทอง อ.เมืองร้อยเอ็ด ผวาเหตุแผ่นดินยุบตัวเป็นทางยาวจากหมู่บ้านถึงทุ่งนาท้ายบ้าน หวั่นบ้านและคนถูกธรณีสูบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน

ที่บริเวณบ้านของ นายเจริญ พนมเขต อายุ 62 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านอุ่มเม้า หมู่ 8 และบ้านคุณยายน้อย เวียงธรรม อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ พบรอยยุบตัวของดินจากหน้าบ้านผ่านเข้าไปภายในบ้าน มีร่องรอยการนำดินมาถมและเทปูนอุดรอยยุบตัวเป็นทางยาวเข้าไปภายในบ้าน บานประตูหน้าต่างแตกทรุดตัว หลังคากระเบื้องแตกร้าว

นอกจากนี้รอยยุบตัวยังผ่านเข้าไปในสวนข้างบ้าน และเป็นแนวยาวไปสู่ทุ่งนาท้ายบ้าน เจ้าของบ้านบอกว่าก่อนหน้านี้เนื่องจากดินยุบตัวเป็นหลุมลึกจึงนำดินมาถมไว้แล้ว พร้อมกล่าวด้วยว่านอนไม่ค่อยหลับกลัวว่าดินจะยุบทำให้บ้านจมลงไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านเกิดแผ่นดินทรุดตัว เป็นทางยาวอีกกว่า 10 หลัง หนักที่สุดคือบ้านของ นางม้วน โคตะรุท อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 41 ม.8 และ บ้านของนางช่วง สิงห์อุ่มเม้า บ้านเลขที่ 31/2 ม.8 พื้นบ้านและหลังคามีรอยร้าว และแผ่นดินทรุดตัวลงเป็นทางยาวเช่นกัน

หลังจากนั้น นายเจริญ พนมเขต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านอุ่มเม้า และยายน้อย เวียงธรรม ได้นำสื่อมวลชนเดินตามรอยแยกและทรุดตัวของแผ่นดิน ลัดเลาะป่าไม้ท้ายบ้านไปยังทุ่งนา พบยังมีอยู่อีกหลายหลุม เป็นหลุมขนาดความกว้าง 1-2 เมตร ความยาว 5-7 เมตร และเป็นรอยยุบตัวเป็นจุดๆ จำนวนกว่า 20-30 หลุม ซึ่งเป็นหลุมที่เหลือจากชาวบ้านช่วยกันนำดินมาถมแต่ยังไม่หมด ชาวบ้านบอกว่าน่ากลัวมากหวั่นคนและสัตว์เลี้ยงเดินมาเกิดแผ่นดินยุบตัวหรือชาวบ้านเรียกว่า "ธรณีสูบ" เสียชีวิต อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจพิสูจน์ และไขข้อสงสัยของชาวบ้านว่า สาเหตุเกิดจากอะไร และแก้ไขอย่างไร ขณะนี้ชาวบ้านหวาดผวาไม่เป็นอันกินอันนอนแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผวา! หลุมยุบ เป็นทางยาวโผล่ร้อยเอ็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook