ฟีฟ่าจ่อสอบกรณีแถลงข่าวของอังกฤษ-เยอรมัน

ฟีฟ่าจ่อสอบกรณีแถลงข่าวของอังกฤษ-เยอรมัน

ฟีฟ่าจ่อสอบกรณีแถลงข่าวของอังกฤษ-เยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า เตรียมสอบกรณีทีมชาติอังกฤษและเยอรมัน ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะพบกัน หลังอังกฤษ เลือกตอบแต่คำถามนักข่าวชาติเดียวกัน ขณะที่ เยอรมัน ไม่มี โยอัคคิม เลิฟ ร่วมงานตามข้อตกลง

แม้เกมการแข่งขันระหว่าง อังกฤษ กับ เยอรมัน ในรอบ16ทีมจะจบลงไปแล้วนั้น แต่ปัญหาก่อนเกมในงานแถลงข่าวจะถูกฟีฟ่าสอบสวนต่อไป จากที่ทั้งสองทีมต่างมีปัญหาในงานแถลงก่อนเกมหนึ่งวัน โดยฝั่งทีม อังกฤษถูกนักข่าวหลายชาติร้องเรียนว่า เลือกตอบแต่คำถามจากนักข่าวชาติเดียวกัน จนสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานกว่า 250 คน และจากสถานีทีวีอีก 30 คนตำหนิว่าเป็นการแสดงอาการที่สมควร

ส่วน เยอรมัน โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ประท้วงฟีฟ่าที่ไม่ยอมให้ลงซ้อมที่สนามฟรีสเตท สเตเดี้ยม สนามการแข่งขัน เลยไม่ยอมมาร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าว โดย นิโกลาส์ เมนกอต โฆษกของฟีฟ่าเผยว่าตอนนี้ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมเตือนสติทั้งสองทีมว่าควรจะนึกถึงเรื่องแฟร์เพลย์นอกสนามด้วย

ขณะที่ แม้ในเคสของอังกฤษ ทาง เอเดรียน บีวิงตัน ตัวแทนด้านสื่อจะอ้างว่าพวกเขาได้ตกลงกับทางฟีฟ่าไว้แล้วว่าจะตอบคำถาม แต่จากสื่อหนังสือพิมพ์ของอังกฤษเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมนกอต ยืนยันว่า ฟีฟ่าไม่เคยมีตกลงดังกล่าวแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook