เดนมาร์กฟอร์มร้อนยิงแซงหมอผี 2-1

เดนมาร์กฟอร์มร้อนยิงแซงหมอผี 2-1

เดนมาร์กฟอร์มร้อนยิงแซงหมอผี 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดนมาร์ก ฟอร์มยังเด็ด ไล่ยิงแซงพลิกกลับมาเอาชนะ แคเมอรูน ได้แบบสุดมันส์ 2-1 ยังมีลุ้นเข้ารอบ ในนัดสุดท้ายที่จะพบกับ ญี่ปุ่น ส่วน แคเมอรูน ตกรอบแล้ว


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มอี นัดที่สอง

แคเมอรูน 1 - 2 เดนมาร์ก


เปิดฉากครึ่งแรก เป็น แคเมอรูน ที่ได้ทักทายก่อนเลย จากลูกยิงของ ซามูเอล เอโต้ แต่ก็ยิงบด บอลเลยไม่ตรงกรอบ

เดนมาร์ก ตอบโต้คืนบ้าง ในนาทีที่ 7 เมื่อ รอมเมดาห์ล ได้บอลหลุดเข้าไปยิงเต็มข้อ ทว่าบอลก็เหินข้ามคานออกไป

แต่แล้ว นาทีที่ 10 แคเมอรูน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โซเรนเซ่น ส่งบอลให้กองหลังในระยะประชิด ทำให้รีบเปิดบอลออกไปไม่ดี มาเข้าทาง เอมาน่า ทางขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายต่อให้ เอโต้ จับบอลหน่งจังหวะ แล้วยิงเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 13 แคเมอรูน เกือบบวกสกอร์เพิ่ม เมื่อ เอมาน่า ได้จังหวะซัดไกล บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เดนมาร์ก เกือบตีเสมอได้ ในนาทีที่ 17 เมื่อได้บุกขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง กรุนชา ตรงกรอบเขตโทษ แล้วปั่นโค้งจะให้บอลเสียบเสา ทว่ายังไปติดหัวกองหลัง แคเมอรูน ออกลังไป

เกมผ่านมถึงครึ่งชั่วโมง แคเมอรูน มาได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ เอมาน่า กระชากบอลหลบกองหลัง เดนมาร์ก เข้าไปยิงได้ ทว่ากลับวางเท้ายิงไม่ดี บอลพุ่งหลุดกรอบแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 เดนมาร์ก มาไล่ตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ รอมเมดาห์ล ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนกระชากไปถึงเส้นหลัง แล้วผ่านเรียดมาหน้าประตู เบนท์เนอร์ พุ่งเข้ามาชาร์จเน้นๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายสวยงาม

นาทีที่ 42 เดนมาร์ก น่าจะขึ้นนำ เมื่อ รอมเมดาห์ล ได้บอลหลุดไปทางขวาในกรอบเขตโทษ ก่อนล็อกหลบกองหลังแคเมอรูน แล้วจิ้มต่อให้ โทมัสสัน วิ่งเข้ามายิงโล่งๆ ทว่าลับยิงไปติดขา ซง แบบไม่น่าเชื่อ

ถัดมานาทีเดียว แคเมอรูน ก็น่าจะขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ได้โต้หลับเร็ว บอลไปขลุกขลิกอยู่หน้าประตู แล้วลูกหลุดมาถึง เอโต้ จับบอลหนึ่งจังหวะ แล้วซัดเน้นๆบอลพุ่งผ่านมือ โซเรนเซ่น ไปแล้ว แต่ไปชคโคนเสากระเด้งออกมา แบบไม่น่าเชื่อ

จบครึ่งแรก ทั้งคู่เสมอกันที่ 1-1

เริ่มครึ่งหลัง แค่ไม่กี่อึดใจ แคเมอรูน ก็เกือบขึ้นนำ เมื่อ เฌเรมี่ เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาไปหน้าประตู และเป็น เอ็มเบีย เทกตัวขึ้นโขกเน้นๆ ทว่า โซเรนเซ่น พุ่งปัดปลายมือ ได้เหลือเชื่อ

แคมเมอรูน บุกอย่างหนัก และน่าจะขึ้นนำ อย่างที่สุด ในนาทีที่ 60 เมื่อ เวโบ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนกลับตัวยิงเน้นๆ บอลจะเข้าอยู่แล้ว ทว่า โซเรนเซ่น ยังพุ่งเซฟได้เหลือเชื่อ

ถัดมานาทีเดียว แฟนบอลโคนม ได้เฮสนามแทบแตก เมื่อมาแซงขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ รอมเมดาห์ล ลากบอจากกลางสนามขึ้นทางขวา ไปถึงกรอบเขตโทษ แล้วโยกหลับกองหลังแคเมอรูน ตัดเข้ากลาง ก่อนยิงปั่นโค้งด้วยเท้าซ้าย บอลพ่งเสียบเสาเข้าไปอย่าง เหนือชั้น

เดนมาร์ก น่าจะได้ประตูนำห่างอย่างยิ่ง ในนาทีที่ 71 เมื่อ รอมเมดาห์ล ตัดบอลได้ ก่อนจะจ่ายให้ โทมัสสัน ได้ยิงเน้นๆในเขตโทษ ทว่ายังไปติดเซฟของ ซูเลย์มานู แค่ปลายมือเท่านั้น

แคเมอรูน เดินหน้าบุกอย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ และน่าจะได้อย่างยิ่ง ในนาทีที่ 76 เมื่อ เอมาน่า กระชากบอลหลุดกองหลัง เดนมาร์ก เข้าไปยิงในเขตโทษ บอลพุ่งจะเสียบเสาไกลอยู่แล้ว ทว่า โซเรนเซ่น โชว์ฟอร์มเทพพุ่งปัดปลายมือเหลือเชื่อ

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แคเมอรูน บุกหนักจริงๆ และมาได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะเปิดบอลยาวไปหน้าประตู บอลแย่งกันโหม่ง ก่อนลูกจะหลุดมาถึง อาบูบาก้า กองหน้าตัวสำรอง วิ่งเข้ามากดเต็มข้อ บอลพุ่งไปแฉลบนักเตะเดนมาร์ก ลอยข้ามคานนิดเดียว เท่านั้น

ท้ายเกม เป็น แคเมอรูน ที่พับสนามบุกข้างเดียวแล้ว และมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกยิงของ เอมาน่า ที่วันนี้มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง ทว่าก็ยังไปติดเซฟของ โซเรนเซ่น อีกครั้ง

หมดเวลาการแข่งขัน เดนมาณืก ไล่ยิงแซงเอาชนะ แคเมอรูน 2-1 ยังมีลุ้นเข้ารอบ ในนัดสุดท้ายที่จะพบกับ ญี่ปุ่น ส่วน แคเมอรูน ตกรอบเป็นทีมแรก ในศึกฟุตบอลโลก

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แคเมอรูน :
ฮามิดู ซูเลย์มานู - สเตฟาน เอ็มเบีย, นิโคลัส เอ็นคูลู, เซบาสเตียน บาสซง, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ - อเล็กซานเดอร์ ซง, เฌเรมี่ เอ็นจิตั๊ป, เอยอง เอโนห์ - อาชิลล์ เอมาน่า, ซามูเอล เอโต้, ปิแอร์ เวโบ
    
เดนมาร์ก : โธมัส โซเรนเซ่น - ลาร์ส ยาค็อบเซ่น, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, ซิมอน เคียร์,  ซิมอน บุสค์ โพลเซ่น - คริสเตียน โพลเซ่น, เจสเปอร์ กรุนชา, ยอห์น ดาร์ล โทมัสสัน - เดนนิส รอมเมดาห์ล, มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น, นิคลาส เบนท์เนอร์

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook