กาซิยาสชี้ผู้รักษาประตูจุดอ่อนสิงโต

กาซิยาสชี้ผู้รักษาประตูจุดอ่อนสิงโต

กาซิยาสชี้ผู้รักษาประตูจุดอ่อนสิงโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิเคร์ กาซิยาส นายทวารจอมหนึบของ "กระทิงดุ" สเปน ออกมาแสดงความเห็นว่า อังกฤษ ที่มาลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 ในครั้งนี้ มีจุดอ่อนอยู่ที่ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู เนื่องจาก เดวิด เจมส์, โรเบิร์ต กรีน และ โจ ฮาร์ท ทั้งสามคนล้วนไม่เคยได้ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย

"ผมได้ยินหลายคน คุยถึงโอกาสของ อังกฤษ ในการคว้าแชมป์โลก ผมคิดว่ามันมีโอกาสูงทีเดียว เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะครองแชมป์ แต่ตามความคิดผม ตำแหน่งผู้รักษาประตู คือปัญหาใหญ่ของพวกเขา เพราะทั้ง 3 คนไม่มีใครได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย ทั้งที่เป็นการแข่งขันระดับสูงสุดของสโมสร และถ้าไม่ได้ในระดับสูงสุดของสโมสร มันก็ยากที่จะเล่นได้ดีในระดับฟุตบอลโลก"

กาซิยาส
ยังกล่าวอีกว่า "ตัวผมเอง บุฟฟ่อน หรือกระทั่ง ฮูลิโอ เซซาร์ ของบราซิล ล้วนเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และรายการใหญ่ มาแล้วทั้งสิ้น ความกดดัน และกังวลจะทำให้ผู้รักษาประตูเล่นผิดพลาด และนี่คือการแข่งขันฟุตบอลโลก มีไม่กี่คนที่จะรับมือมันได้ แต่ผู้ที่ผ่านประสบการณ์ จะรู้วิธีการรับมือในนัดสำคัญๆ"

"อย่างไรก็ตามนอกจากจุดอ่อนในตำแหน่งผู้รักษาประตูแล้ว ในขุมกำลังอื่นๆของ อังกฤษ ผมคิดว่า พวกขาแข็งแกร่งมาก และผมก็มองว่า พวกเขาคือทีมเต็ง ที่จะคว้าแชมป์ เช่นเดียวกับ สเปน และ บราซิล" นายทวารจอมเซฟ กล่าวทิ้งท้าย

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook