เหลือจะเชื่อ นักบินพูดเอง ไปต่อแถวซื้อพิซซ่าให้ลูกเรือ ทำเที่ยวบินดีเลย์เป็นชั่วโมง

เหลือจะเชื่อ นักบินพูดเอง ไปต่อแถวซื้อพิซซ่าให้ลูกเรือ ทำเที่ยวบินดีเลย์เป็นชั่วโมง

เหลือจะเชื่อ นักบินพูดเอง ไปต่อแถวซื้อพิซซ่าให้ลูกเรือ ทำเที่ยวบินดีเลย์เป็นชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารตะลึงไปตาม ๆ กัน นักบินประกาศบนเครื่องชัด ๆ เหตุผลเที่ยวบินดีเลย์เป็นชั่วโมง ผมไปต่อแถวซื้อพิซซ่าให้ลูกเรือมา

เว็บไซต์ Daily Mail รายงานว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินของสายการบิน EasyJet สายการบินราคาประหยัดของอังกฤษ ซึ่งมีกำหนดบินจากลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ไปยังแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ต่างต้องตกตะลึงไปตาม ๆ กัน เมื่อนักบินประกาศบนเครื่องบินแจ้งสาเหตุที่เที่ยวบินดีเลย์เป็นชั่วโมง ๆ ว่าเพราะอะไร

รายงานข่าวระบุว่า กัปตันได้ประกาศอธิบายกับผู้โดยสารทุกคว่า เขาตัดสินใจเลื่อนเที่ยวบินออกไปเพื่อที่เขาจะได้จัดหาอาหารที่ดีกว่าให้กับลูกเรือของเขา ดังนั้นเขาจึงต้องกลับไปที่อาคารผู้โดยสาร และผ่านจุดตรวจรักษาความปลอดภัยและหนังสือเดินทางอีกครั้งเพื่อซื้อพิซซ่า

นักบินบอกผู้โดยสารที่ไม่พอใจผ่านทางสปีกเกอร์โฟนว่า "ผมไม่สามารถเลี้ยงลูกเรือด้วยแซนด์วิชแย่ ๆ 2 ชิ้นได้ เมื่อผมถามว่าผมสามารถแซงคิวเพื่อซื้อของให้ลูกเรือในขณะที่ผู้โดยสารรออยู่ได้หรือไม่ คำตอบคือไม่ ผมเลยต้องต่อคิวจากคนเป็น 100 คน ขอขอบคุณสำหรับความอดทนของคุณ"

แน่นอนว่าผู้โดยสารโกรธมากกับพฤติกรรมและการอธิบายดังกล่าว ผู้โดยสารรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า เที่ยวบินแรกที่จะเดินทางกลับแมนเชสเตอร์ถูกยกเลิกส่งผลให้เกิดความวุ่นวายที่สนามบินลิสบอน จากนั้นก็ได้ไฟล์ทใหม่อีกครั้ง แต่ปัญหาไม่ได้จบเพียงแค่นั้น

"เมื่อลูกเรือมาถึงและเราขึ้นเครื่องบิน ลูกเรือประกาศว่าจะทำให้เกิดความล่าช้ามากขึ้นในการนำอาหารมาให้ลูกเรือ" ซึ่งทำให้นักบินตัดสินใจไปซื้ออาหารมาให้ลูกเรือเอง และทำให้เที่ยวบินล่าช้ายิ่งกว่าเดิม

 

ผู้โดยสารกล่าวว่า พวกเขาต้องนั่งบนเครื่องบินนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยไม่สามารถหาอาหารให้ตัวเองหรือใช้ห้องน้ำบนเครื่องบินได้ และไม่มีบริการเครื่องดื่มเป็นการชดเชยด้วย

สรุปแล้วเที่ยวบินดังกล่าวล่าช้ากว่า 2 ชั่วโมง 50 นาที แต่ผู้โดยสารระบุว่า เที่ยวบินล่าช้ากว่าเวลาเดิมที่จองไว้ถึง 4 ชั่วโมง 29 นาที

ขณะที่ โฆษกของ easyJet กล่าวว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากการจัดเตรียมอาหารบนเครื่องไม่เพียงพอสำหรับลูกเรือ

"เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกเรือของเรามีอุปกรณ์เพียงพอบนเครื่อง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook