สาวเจอ "คราบปริศนา" บนเพดานห้อง ไม่ใช่น้ำรั่ว ไม่ใช่เชื้อรา ผู้รู้เฉลยมีสยอง!

สาวเจอ "คราบปริศนา" บนเพดานห้อง ไม่ใช่น้ำรั่ว ไม่ใช่เชื้อรา ผู้รู้เฉลยมีสยอง!

สาวเจอ "คราบปริศนา" บนเพดานห้อง ไม่ใช่น้ำรั่ว ไม่ใช่เชื้อรา ผู้รู้เฉลยมีสยอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครอบครัวต่างต้องการให้บ้านของตนมีอากาศถ่ายเทปลอดโปร่ง หายใจได้อย่างเต็มปอดหลังจสกเผชิญลมพิษนอกบ้านมาทั้งวัน แต่สิ่งหนึ่งที่มักโผล่มากวนใจคือ “เชื้อรา” บนกำแพงหรือเพดาน ซึ่งต้องจัดการทันทีที่สังเกตเห็น ป้องกันการติดเชื้อทางเดินหายใจ

อย่างไรก็ดี รู้หรือไม่ว่ารอยดำหรือคราบสีน้ำตาลที่ไม่น่ามองซึ่งปรากฎขึ้นมาบนเพดานบ้านนั้น บางครั้งอาจไม่ใช่เชื้อราอย่างที่เข้าใจ แต่ก็สามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากมายได้ไม่ต่างกัน อีกทั้งการแก้ปัญหานี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

หญิงสาวนิรนามได้โพสต์รูปภาพในฟอรัมยอดนิยมอย่าง Reddit หลังจากสังเกตเห็นคราบสีน้ำตาลบนเพดานห้องในอพาร์ทเมนต์ของตัวเอง มองแวบแรกเหมือนรอยน้ำรั่วซึม แต่เมื่อลองสัมผัสกลับไม่รู้สึกถึงความเปียกชื้น

เธอบอกด้วยว่า เคยสอบถามเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ชั้นบนของห้องเธอ ว่าเคยจ้างบริษัทมาซ่อมบำรุงพื้นห้องหรือไม่ แต่ได้คำตอบว่า "ไม่เคย" เพราะไม่ได้มีการชำรุดหรือรั่วซึมใดๆ

แม้ว่าเธอจะพยายามหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทุกประเภทมาใช้ แต่ก็ยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ถาวร คราบแบบเดิมๆ ยังคงกลับมาปรากฎบนเพดานห้องของเธออีกครั้ง และอีกครั้ง จนในที่สุดเธอจึงตัดสินใจมาโพสต์ลงโลกออนไลน์

ทันทีที่เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมา ชาวเน็ตหลายร้อยคนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เพื่อส่งคำเตือนและให้คำแนะนำกับเจ้าของโพสต์ โดยชี้ตรงกันว่ามีสาเหตุมาจาก ”ฉี่หนู” ไม่เพียงแต่เป็นคราบไม่น่ามองเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ชวนให้เวียนหัว และทำความสะอาดยากจนรู้สึกสยองอีกด้วย

จากข้อมูลของ สมาคมควบคุมสัตว์รบกวนแห่งอังกฤษ (BPCA) เตือนสัตว์ฟันแทะ เช่น หนูบ้าน อาจทำให้เกิดอันตรายที่ร้ายแรง และแพร่กระจายโรค เช่น เชื้อซัลโมเนลลา และลิสทีเรีย ผ่านทางปัสสาวะและมูลของพวกมัน ดังนั้น ขอแนะนำให้ปิดผนึกทางเข้าทั้งหมดที่น่าสงสัย เพราะหากมีช่องว่างเพียง 5 มม. หนูก็สามารถลอดเข้าไปได้แล้ว

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวเจอ "คราบปริศนา" บนเพดานห้อง ไม่ใช่น้ำรั่ว ไม่ใช่เชื้อรา ผู้รู้เฉลยมีสยอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook