ศาลสั่งประหารชีวิต บ่าว ศรีชุมพวง มือปืนหมายเลข 186 คดียิงถล่มเจ้าของร้านชำ

ศาลสั่งประหารชีวิต บ่าว ศรีชุมพวง มือปืนหมายเลข 186 คดียิงถล่มเจ้าของร้านชำ

ศาลสั่งประหารชีวิต บ่าว ศรีชุมพวง มือปืนหมายเลข 186 คดียิงถล่มเจ้าของร้านชำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งประหารชีวิต บ่าว ศรีชุมพวง มือปืนรับจ้างบัญชีดำหมายเลข 186 คดียิงถล่มเจ้าของร้านชำที่สงขลา

วันที่ 21 มี.ค.67 ที่ศาลจังหวัดนาทวี ศาลชั้นต้น อ่านคำพิพากษาตัดสินคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม นายอาคม พรมโสภา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายของชำและยังเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิต บริษัทหาดสินรับเบอร์ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เสียชีวิตคาร้านชำในพื้นที่หมู่ 7 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60

โดยเป็นการอ่านคำพิพากษาตัดสินจำเลยคนที่ 5 คือ นายนิพนธ์ ศรีชุมพวง อายุ 41 ปี หรือ บ่าว ศรีชุมพวง มือปืนลำดับที่ 186 และเป็นจำเลยคนสุดท้ายในดดีนี้ โดยศาลจังหวัดนาทวี พิพากษาประหารชีวิต นายนิพนธ์ ศรีชุมพวง

ส่วนจำเลยคนอื่นๆ ที่ถูกจับกุมได้ในคดีนี้ ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาไปแล้ว เมื่อเดือน มิ.ย. 66 จำเลยที่ 1 นายน้อย สัจมาตย์ (ผู้จ้างวาน) จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 2 นายสมใจ แก้วแหร้ (คนจัดหามือปืนและอาวุธปืนคาร์บิน) จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 3 นายอาดัม หมัดเลียด (คนดูต้นทาง) ให้การรับสารภาพชั้นจับกุมและสอบสวน จากโทษจำคุกตลอดชีวิต ลดโทษเหลือ 33 ปี 4 เดือน จำเลยที่ 4 นายกลมชัย สูงศักดิ์ (คนจัดหารถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ) จำคุกตลอดชีวิต และจำเลยคนที่ 5 นายนิพนธ์ ศรีชุมพวง 41 ปี มือปืนตัดสินประหารชีวิต

ซึ่งเป็นการปิดฉากคดีนี้อย่างสมบูรณ์ ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ถูกจับกุมทั้งหมดและถูกศาลตัดสินหนักเบาตามความผิด โดยคดีนี้สาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ ระหว่างนายน้อย ผู้จ้างวาน กับผู้ตาย ก่อนว่าจ้างทีมมือปืนทั้งหมดมายิง นายอาคมในราคา 2 แสนบาท มีการวางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน ทั้งขณะลงมือก่อเหตุและการหลบหนี โดยส่งคนไปเฝ้าจับตานายอาคม ก่อนที่จะประสานทีมมือปืนขับรถเก๋งมายิงถล่มจนเสียชีวิต รวมทั้งการเปลี่ยนรถอีกคันมารับตัวมือปืนหลบหนีไป

นายนิพนธ์ หรือ บ่าว ศรีชุมพวง เป็นผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่จับกุมได้และเป็นมือปืนในคดีนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 66 ได้ถูกตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 ร่วมกับชุดสืบสวนภาค 8 ในขณะนั้น นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.3 ภ.9, พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.ปพ.สส.ภ.9, พ.ต.ท.เกริกชาย ฉันทจิต รอง ผกก. สส.3 บก. สส.ภ.9, พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว รอง ผกก.ปพ.ภ.9, พ.ต.ท.นฤนาท บุตรดำรงค์ รอง ผกก.ปพ.ภ.9 สนธิกำลังหน่วยสวาททั้งจากภาค 9 และภาค 8 วางแผนใช้วิธีซ่อนตัวในรถกระบะซึ่งดัดแปลงเป็นรถตัดหญ้า เข้าไปปิดล้อมจับกุมได้ที่บ้านพักในสวนยางพารา พื้นที่บ้านน้ำนิ่ง ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางเป็นยาบ้าเปียกน้ำจำนวนหนึ่งและอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ประกอบด้วยอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน .45 จำนวน 27 นัด, อาวุธปืนสงครามคาร์บิน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน .30 คาร์ไบน์ จำนวน 21 นัด, อาวุธปืนลูกซองยาวเดี่ยว 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนลูกซอง และอาวุธปืนลูกกรด ยาว .22 จำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืน .22 จำนวน 30 นัด

ประวัติมือปืนหมายเลข 186

สำหรับประวัติของ นายนิพนธ์ ศรีชุมพวง หรือ บ่าว ศรีชุมพวง มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 6 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นมือปืนรับจ้าง และเป็นผู้ต้องหาลำดับที่ 186 ตามปฏิบัติหมายจับ หรือแบล็กลิสต์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกเหนือจากคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหายิงเจ้าของร้านชำและผู้จัดการโรงงานยางที่ อ.สะเดา จ.สงขลา แล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีประวัติต้องคดีอีก 5 คดี

เริ่มจากเมื่อปี 55 ถูกจับกุมคดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน ท้องที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ปี 56 ถูกจับคดีพกพาอาวุธปืน ท้องที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ปี 56 ถูกจับกุมคดีครอบครองเครื่องกระสุนปืน ท้องที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ปี 57 ถูกจับกุมคดีเสพยาเสพติดให้โทษ ท้องที่ สภ.การะเกด จ.นครศรีธรรมราช และปี 57 ถูกจับคดีฆ่าผู้อื่นฯ ท้องที่ สภ.การะเกด จ.นครศรีธรรมราช

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook