ผอ.รพ.จุฬาฯโต้ หมอพรทิพย์ ไม่เชื่อคนร้ายยิงเอ็ม79 จากตึก ภปร.

ผอ.รพ.จุฬาฯโต้ หมอพรทิพย์ ไม่เชื่อคนร้ายยิงเอ็ม79 จากตึก ภปร.

ผอ.รพ.จุฬาฯโต้ หมอพรทิพย์ ไม่เชื่อคนร้ายยิงเอ็ม79 จากตึก ภปร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวถึงกรณีผลสอบของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาตร์ ที่พบว่าวิถีกระสุนยิงเอ็ม 79 ที่ยิงใส่ผู้ชุมนุมบริเวณแยกศาลาแดง เมื่อวันที่ 22 เมษายน มาจากชั้น 7 และ 8 ของอาคาร ภปร. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า ในวันดังกล่าว โรงพยาบาลฯไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกขึ้นตึกและได้ปิดตึกไว้ ยกเว้นชั้น 14-17 ที่มีผู้ป่วยในพักรักษาตัวอยู่ และจากการที่ขึ้นไปตรวจสอบชั้น 7-8 พบว่าเป็นห้องผู้ป่วยนอก ไม่มีผู้ป่วยในนอนพักอาศัย และพื้นที่ระเบียงนอกอาคารก็มีเพียงเล็กน้อย หากจะมีคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ยิงจากนอกอาคาร คงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่หากจะมีการลักลอบเข้ามาใช้ตึกก่อเหตุ ก็ถือเป็นเรื่องที่สุดวิสัยในการป้องกัน เหมือนขโมยขึ้นบ้านก็ไม่ได้บอกให้รู้ล่วงหน้า

"โรงพยาบาลพร้อมให้ตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีตำรวจท้องที่และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่มีผลสรุปอะไรที่ออกมาชัดเจนว่า ยิงมาจากบริเวณนี้ ดังนั้น ส่วนตัวจึงเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้" นพ.อดิศรกล่าว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังเป็นห่วงการให้ข่าวของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ที่ยังไม่มีความชัดเจน แต่กลับเปิดเผยผ่านสื่อ ซึ่งอาจสร้างความสับสนและทำให้ภาพภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลเสียหาย ส่วนกล้องโทรทัศน์วงจรปิดยอมรับว่าได้เสียมานานแล้ว แต่ก็ได้ซ่อมแซมแล้วหลังเกิดปัญหาขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดให้บริการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ในวันนี้ (5พ.ค.) ห้องผู้ป่วยฉุกเฉินและห้องคลอดได้กลับมาให้บริการเป็นปกติอีกครั้ง โดยจะเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ป่วยที่ย้ายไปพักรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ เบื้องต้นได้แสดงความจำนงขอกลับมารักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯแล้ว 20 ราย โดยจะย้ายมาอยู่ในอาคารที่ปลอดภัยในโรงพยาบาล ขณะที่ตึก สก. และ ภปร. จนถึงตึกอายุรกรรม จะยังไม่รับผู้ป่วยในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่บริเวณตึกแพทยภัฒน์ ซึ่งวานนี้ได้เปิดชั้นล่างให้บริการผู้ป่วยนอกชั่วคราว แต่วันนี้ตึกถูกปิด ไม่รับผู้ป่วยนอก เนื่องจากเป็นวันหยุด และโรงพยาบาลยังไม่เปิดให้บริการคลินิกนอกเวลา แต่จะประเมินสถานการณ์จนถึงวันที่ 9 พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสวนลุมพินีและถนนราชดำริ ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้ชุมนุมและการ์ดยังคงใช้เวลาพักผ่อนตามอัศยาศัย ฟังการถ่ายทอดเสียงปราศรัยมาจากเวทีแยกประสงค์ และมีท่าทีผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด โดยตามแนวบังเกอร์ ไม่มีการ์ดของคนเสื้อแดงมาสังเกตุการณ์ตรวจเข้มเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ขณะที่บริเวณแยกศาลาแดง ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านดูแลความเรียบร้อยตามปกติ.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook