โจรชิงทอง วันเดียวเกม จนมุมเพราะลืมลบรูปถ่ายในเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานเด็ด

โจรชิงทอง วันเดียวเกม จนมุมเพราะลืมลบรูปถ่ายในเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานเด็ด

โจรชิงทอง วันเดียวเกม จนมุมเพราะลืมลบรูปถ่ายในเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรชิงทอง วันเดียวเกม จนมุมเพราะลืมลบรูปถ่ายในเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานเด็ด อย่าดูถูกฝีมือตำรวจ

วันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 14.40 น. กล้องวงจรปิดบริเวณร้านทองแห่งหนึ่งย่านสะพาน 4 ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จับภาพ โจรสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ขับรถกระบะสีขาวมาจอดหน้าร้านทอง ติดเครื่องไว้

โจรได้เดินเข้ามาในร้านทำทีขอดูสร้อยคอน้ำหนัก 1 บาท พอสบโอกาส โจรได้วิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะสีขาวแล้วขับรถหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านทองได้เดินทางไปแจ้งความยัง สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถระบุผู้ก่อเหตุได้
ผู้ก่อเหตุคือนายเสกสรรค์ อายุ 23 ปี ตำรวจจึงตรวจสอบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปรากฎชื่อไปตรงกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ภายในเฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าวตำรวจยังพบเบาะแสสำคัญ คือภาพรถกระบะสีขาวที่ผู้ก่อเหตุถ่ายรูปตัวเองคู่กับรถ ซึ่งตรงกับรถกระบะที่ขับมาก่อเหตุตามในคลิปวงจรปิด

ต่อมาตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้รวบรวมหลักฐานอนุมัติออกหมายจับ นายเสกสรรค์ โดยสามารถติดตามจับกุม นายเสกสรรค์ ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
จากการเข้าจับกุมตำรวจเจอหลักฐานสำคัญเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถกระบะสีขาวที่ขับไปก่อเหตุ ส่วนของกลางสร้อยคอทองคำ 1 บาท นายเสกสรรค์ ได้นำไปขายนำเงินมาใช้แล้วแบ่งเงินจำนวนหนึ่ง ซื้อสร้อยทองน้ำหนัก 50 สตางค์มาแทนตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมคุมตัวนายเสกสรรค์ ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ยังสถานที่เกิดเหตุ สถานที่ขายทองจากนั้นคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเสกสรรค์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ก่อเหตุคือตกงานไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจึงตัดสินใจก่อเหตุ การกระทำในครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก ทำแล้วก็มาถูกจับกุม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook