พรรคประชาราชออกแถลงการณ์เสนอทุกฝ่ายถอยเพื่อชาติ

พรรคประชาราชออกแถลงการณ์เสนอทุกฝ่ายถอยเพื่อชาติ

พรรคประชาราชออกแถลงการณ์เสนอทุกฝ่ายถอยเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาราชอ่านแถลงการณ์เสนอรัฐบาลเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถอนกำลังทหารตำรวจกลับที่ตั้ง ส่วนกลุ่มเสื้อแดงให้ย้ายการชุมนุมออกจากแยกราชประสงค์ จากนั้นให้ตั้งกรรมการประกอบด้วย นักการเมือง ข้าราชการ ร่างข้อตกลงหาข้อยุติ ปล่อยวางการเมืองแล้วแก้ปัญหาแบบคนในครอบครัวเดียวกัน ชี้นายกฯ เสียสละลาออกก็จบแล้ว

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช อ่านแถลงการณ์พรรคประชาราชเสนอแนวทางยุติข้อขัดแย้งของคนในชาติ โดยเสนอให้รัฐบาล กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มอื่นที่มีความเห็นต่าง ต้องทำหน้าที่ถอยเพื่อชาติ โดยรัฐบาลต้องยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ถอนกำลังทหารตำรวจออกจากทุกพื้นที่ กลับเข้าที่ตั้งโดยเร็วที่สุด เพราะการประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง มีกองกำลังทหารตำรวจติดอาวุธครบมืออยู่ทุกแห่ง การประกาศว่ามีการก่อการร้ายในเมืองหลวง ทำให้เสียภาพลักษณ์ในสายตาต่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุน

แถลงการณ์ดังกล่าวยังเสนอให้กลุ่มคนเสื้อแดงต้องเคลื่อนย้ายการชุมนุมออกจาก แยกราชประสงค์ หากต้องการชุมนุมต่อต้องทำในแนวทางสงบ สันติ อย่างแท้จริง ต้องไม่รบกวนสิทธิและการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วไป เนื่องจากบริเวณแยกราชประสงค์เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจการค้า การศึกษา โรงพยาบาล และการคมนาคม หากยืดเยื้อจะยิ่งสร้างความเดือดร้อน และจะเป็นเงื่อนไขในการใช้กำลังของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี โดยทั้งสองฝ่ายต้องดำเนินการทันที จากนั้นให้ตั้งคณะกรรมการที่ประกอบด้วยตัวแทนจากทุกพรรคการเมือง สมาชิกวุฒิสภา ภาคธุรกิจ ข้ราชการพลเรือน ตำรวจ และทหาร ร่างข้อตกลงเพื่อหาข้อยุติ ทั้งนี้ เชื่อว่าประเทศยังมีทางออก หากปล่อยวางเรื่องการเมืองแล้วหันมาแก้ไขปัญหาแบบคนในครอบครัวเดียวกัน เหมือนในอดีต

นายเสนาะ ยังเห็นว่า หากปล่อยให้คู่ขัดแย้งเจรจากันเองโดยปราศจากคนกลางก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือหาข้อยุติได้ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายสนับสนุนให้เจรจารอบสาม ก็ควรเจรจาในทางแจ้ง ไม่ควรทำทางลับ เพราะเรื่องของบ้านเมืองต้องทำอย่างเปิดเผย อย่างไรก็ตาม ก็เห็นว่าหากนายกรัฐมนตรีเสียสละเพื่อประเทศชาติด้วยการลาออกเพียงคนเดียว ก็จะสามารถยุติปัญหาได้ เพราะที่เป็นอยู่ขณะนี้ก็ไม่สามารถลงพื้นที่ปฏิบัติงานได้อยู่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook