ด.ช. 5 ขวบ ขึ้นโรงพักดึกๆ แจ้งจับ "พี่สาว" สะอื้นกำหมัดแน่น แต่ฟังคำร้องทุกข์ ตร.หลุดขำ

ด.ช. 5 ขวบ ขึ้นโรงพักดึกๆ แจ้งจับ "พี่สาว" สะอื้นกำหมัดแน่น แต่ฟังคำร้องทุกข์ ตร.หลุดขำ

ด.ช. 5 ขวบ ขึ้นโรงพักดึกๆ แจ้งจับ "พี่สาว" สะอื้นกำหมัดแน่น แต่ฟังคำร้องทุกข์ ตร.หลุดขำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ตร.กลั้นขำไม่อยู่ ดึกๆ ดื่นๆ เด็กชาย 5 ขวบ ขึ้นโรงพักมาคนเดียว สะอึกสะอื้นขอแจ้งจับ "พี่สาว" ฟังเรื่องราวแล้วเอ็นดู รู้ตัวคนมารับกลับบ้านยิ่งพีก

ที่สถานีตำรวจในหูเป่ย  ประเทศจีน ในเวลาเที่ยงคืนจู่ๆ ก็มีเด็กชายอายุประมาณ 5-6 ขวบมาแจ้งความ สร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่ ยิ่งเมื่อเอ่ยปากว่าคนที่ต้องการให้ตำรวจลงโทษคือ “พี่สาว” ของเขาเอง

ตามภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีตำรวจ เด็กชายเดินเข้ามาด้วยอาการค่อนข้างหวาดกลัว สองมือของเขากำเข้าไว้ด้วยกันแน่น เจ้าหน้าที่รู้สึกถึงความร้ายแรงของปัญหา เพราะการที่เด็กจะมาโรงพักกลางดึกเช่นนั้นคงเป็นเหตุผลที่ไม่อาจละเลยได้ พวกเขาจึงตั้งใจฟังขณะที่เด็กชายร้องห่มร้องไห้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้น

เด็กชายเล่าว่า เขามีพี่สาวที่อายุมากกว่าเกือบ 10 ปี โดยปกติแล้วพ่อแม่มักจะงานยุ่ง ดังนั้นพี่สาวจึงมีหน้าที่ดูแลน้องชาย แต่เพราะนิสัยของเธอค่อนข้างเข้มงวด เมื่อเขาทำผิดเธอก็จะตี เขากลัวไม่กล้าทักท้วง ทำได้เพียงทนอยู่ในใจ แต่นั่นยิ่งทำให้พี่สาวแข็งแกร่งขึ้น ความถี่ที่เธอตีเขาค่อนข้างบ่อย แม้จะไม่รุนแรงจนบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้รู้สึกอึดอัดอยู่ข้างใน

เขาเคยเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าพี่สาวตีบ่อยๆ แต่พวกเขากลับไม่สนใจ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่พี่สาวจะสอนน้องชาย นอกจากนี้เพราะเขาเองก็ซนด้วย ดังนั้นพี่สาวจึงต้องเข้มงวดมาก

ในวันที่เกิดเหตุ พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน พี่สาวตีเขา 2-3 ครั้ง เนื่องจากพบว่าเขาเล่นโทรศัพท์ไม่ยอมนอน ทำให้เขารู้สึกโกรธในใจในตอนนั้นจึงคิดถึงตำรวจทันที เพราะตอนโรงเรียนอนุบาล เคยถูกสอนว่า “เมื่อมีปัญหาไปหาตำรวจ” จึงแอบวิ่งไปที่โรงพักใกล้บ้านตอนดึก ด้วยความหวังว่ามีเพียงตำรวจเท่านั้นที่จะ "ลงโทษ" พี่สาวได้

ที่สถานีตำรวจ เด็กชายกล่าวว่า  “ขอถามหน่อย คนอื่นตีคุณถือว่าผิดกฎหมายหรือเปล่า?”

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตอบกลับเด็กชาย แต่ขอเบอร์โทรศัพท์พี่สาวของเขาและบอกให้เธอมาที่โรงพักเพื่อรับตัวน้องชาย ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปลอบใจเด็กชายอย่างต่อเนื่องว่า “ถ้าพี่สาวมาแล้ว จะให้พวกเราทำอะไร?”

เด็กชายได้ยินดังนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นทันทีและพูดอย่างกล้าหาญว่า “ไม่ว่ายังไงก็ตาม! ต้องจับพี่สาวของผม แต่ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไง... ผมควรทำยังไง ผมจะเป็นตำรวจได้หรือเปล่า” เมื่อได้ฟังเจ้าหน้าจึงถามกลับไปว่าทำไมถึงอยากเป็นตำรวจ เด็กชายก็ตอบกลับมาทันทีว่า "เพื่อจับพี่สาว!"

คำตอบนี้เสียงดังฟังชัดนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระเบิดเสียงหัวเราะออกมาอย่างสุดกลั้น โดยไม่ลืมที่จะพูดด้วยว่า “เอาล่ะ มาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป จากนี้เป็นเด็กดีๆ และเชื่อฟังพี่สาวนะ จะได้ไม่โดนตีอีก”

เมื่อพี่สาวของเด็กชายมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้คำแนะนำว่าน้องชายยังเด็กอยู่ ดังนั้นควรสอนเขาอย่างอ่อนโยนและไม่รุนแรง พี่สาวตกอยู่ในสถานะหัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออก ทำไดเพียงยอมรับคำแนะนำของตำรวจ แล้วพาน้องชายกลับบ้านไป

ทันทีที่พนักงานสถานีตำรวจโพสต์เรื่องนี้ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก คอมเมนต์บางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า

“เป็นเรื่องจริงที่ว่า แม่ทำให้กลัวได้ แต่พี่สาวต่างหากคือคนที่ลงมือตีได้จริงๆ”

“บางทีรายละเอียดการต่อสู้ที่เด็กชายบรรยายให้ฟังอาจจะไม่ใช่เรื่องรุนแรงนัก ไม่เช่นนั้นตำรวจคงจะให้ความสำคัญกับปัญหานี้มากขึ้นกว่านี้และพี่สาวคงไม่สามารถมารับตัวน้องชายได้ง่ายๆ”

“จริงๆ แล้ว เด็กคนนี้ก็คงซนมากด้วย ดังนั้นเขาจึงถูกพี่สาวสอนอย่างรุนแรง แต่พี่สาวก็ควรอ่อนโยนมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นทุกอย่างจะกลายเป็นปัญหาความรุนแรงในครอบครัว”

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ด.ช. 5 ขวบ ขึ้นโรงพักดึกๆ แจ้งจับ "พี่สาว" สะอื้นกำหมัดแน่น แต่ฟังคำร้องทุกข์ ตร.หลุดขำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook