สาวอึ้ง พนง.ตัวจี๊ด สั่งเนื้อ เสิร์ฟหมู ไม่รับเจอแขวะ ตาม "โรยเกลือ" หน้าร้าน รู้ความหมายช็อก!

สาวอึ้ง พนง.ตัวจี๊ด สั่งเนื้อ เสิร์ฟหมู ไม่รับเจอแขวะ ตาม "โรยเกลือ" หน้าร้าน รู้ความหมายช็อก!

สาวอึ้ง พนง.ตัวจี๊ด สั่งเนื้อ เสิร์ฟหมู ไม่รับเจอแขวะ ตาม "โรยเกลือ" หน้าร้าน รู้ความหมายช็อก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สาวแชร์ประสบการณ์สุดเฟล เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ร้านปิ้งย่าง เจ้าของร้านรีบออกมาร่ายยาวชี้แจง แต่ชาวเน็ตอ่านแล้วยิ่งแบน!

คุณเอ็ม (นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เธอและเพื่อนๆ ไปทานอาหารที่ร้านอาหารชื่อดังในฮานอย สั่งบุฟเฟ่ต์ราคา 339,000 ด่อง/ท่าน (ประมาณ 500 บาท) ซึ่งสามารถกินเนื้อสัตว์ได้ทุกประเภทที่มีในร้าน และเพราะเธอไม่ชอบกินหมู ดังนั้นจึงสั่งแต่เมนูเนื้อวัวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสิร์ฟมา 2  จาน ก็สังเกตว่าได้รับเนื้อสัตว์ส่วนหนึ่งที่ "ไม่เหมือนเนื้อวัว" เธอจึงสอบถามพนักงาน และได้รับคำตอบว่าเป็น “เนื้อหมู”  ทำให้ต้องปฏิเสธที่จะรับมา เพราะเธอไม่กินหมู

ในเวลานี้ พนักงานสาวคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ก็แสดงสีหน้า “ไม่น่ามอง”  แล้วจ้องมองมาทางเธอ อีกทั้งยังพูดว่า “ถ้าไม่กินต้องบอกตั้งแต่แรกสิ…” ทำให้เธอต้องรีบชี้แจงว่าอะไรเป็นอะไร แต่พนักงานหญิงคนนั้นก็ยังคงแสดงท่าทีไม่พอใจ มีเพียงพนักงานชายอีกคนเท่านั้นที่ยืนขึ้นเพื่อขอโทษ

เมื่อต้องเผชิญกับทัศนคติเช่นนี้จากพนักงานหญิง คุณเอ็มและเพื่อนจึงตัดสินใจทานอาหารให้เสร็จ แล้วจึงออกมาจากร้านให้จบๆ ไป อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พวกเธอกำลังยืนรอรถอยู่ที่หน้าร้าน คุณเอ็มก็เห็นพนักงานหญิงถือชามอะไรสักอย่างมาหว่านทิ้งไว้หน้าร้าน ก่อนที่เพื่อนจะอธิบายให้เธอฟังว่า สิ่งที่ทำคือการ “โรยเกลือ” ซึ่งตามความเชื่อคือการ “ไล่ผี”

เนื่องจากทัศนคติและพฤติกรรมของพนักงานร้านอาหารไม่สามารถยอมรับได้ คุณเอ็มจึงตัดสินใจแบ่งปันประสบการณ์นี้บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทันที ความคิดเห็นส่วนใหญ่มองว่าทัศนคติของพนักงานหญิงในเรื่องเป็นที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ

เมื่อต้องเผชิญกับกระแสการคว่ำบาตรจากชุมชนออนไลน์ เจ้าของร้านอาหารจึงต้องออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ยอมรับว่ามีความเข้าใจผิดในการสั่งอาหารจริง แต่เหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงเท่าที่ลูกค้าสาวเล่า และยืนยันว่าไม่มีการไล่ผี แต่เป็นเพียงพิธีที่ทางร้านเป็นปกติเท่านั้น

นอกจากนี้ เจ้าของร้านอาหารยังเล่าอีกว่า หลังจากโพสต์ของคุณเอ็ม ทำให้ทางร้านอาหาร และพนักงาน ต้องถูกโจมตีจากความคิดเห็นของสาธารณชนเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าของร้านอธิบายยืดยาวและอ่านเข้าใจยาก นอกจากชาวเน็ตจะไม่เข้าใจสิ่งที่เขาต้องการจะสื่อแล้วก็มองเห็นเพียงทัศนคติ "ไม่จริงใจต่อลูกค้า"  เท่านั้น ที่มากกว่านั้นคือ หลายๆ คนยังคอมเมนต์ให้คะแนนเจ้าของ 10 คะแนนเต็มสำหรับความมุ่งมั่นที่จะ “ปกป้องคนรัก” เนื่องจากความสัมพันธ์ของเจ้าของร้านและพนักงานหญิงคนนั้น

ปัจจุบันโพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ยังคงอยู่ในความสนใจจากชาวเน็ต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวอึ้ง พนง.ตัวจี๊ด สั่งเนื้อ เสิร์ฟหมู ไม่รับเจอแขวะ ตาม "โรยเกลือ" หน้าร้าน รู้ความหมายช็อก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook