สุเทพสั่ง ICT ฟัน PTV แพร่ข่าวบิดเบือน

สุเทพสั่ง ICT ฟัน PTV แพร่ข่าวบิดเบือน

สุเทพสั่ง ICT ฟัน PTV แพร่ข่าวบิดเบือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน ศอ.รส. มอบหมาย รมว.ไอซีที สั่ง บ.ไทยคม เอาผิด พีเพิลแชนแนล ฐานเผยแพร่ข่าวสารบิดเบือน ระบุ หากจำเป็นจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามความเหมาะสม

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผล การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ได้มอบหมายให้ทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศฯ ดำเนินการแจ้งให้ทาง บริษัท ไทยคม ดำเนินการกับทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีเพิล แชนแนล เนื่องจากมีวิวัฒนาการเผยแพร่ข่าวสารบิดเบือน ทำให้ประชาชนหลงเชื่อ และมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

ด้าน นายศุภชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยระบุว่า หากสถานการณ์มีความจำเป็น ภาครัฐก็จะต้องมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ตามความเหมาะสม

ภายหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำวนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. สั่งการให้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประสาน สถานีดาวเทียมไทยคม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จัดการสถานีโทรทัศน์ People Chanal เนื่องจาก มีการปลุกระดมและให้ข้อมูลเท็จต่อกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น บรรยากาศล่าสุดที่สถานีดาวเทียมไทยคม ถนนรัตนาธิเบศร์ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ทยอยเดินทางมากันแล้ว ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ใช้พาหนะในการเดินทาง มีรถจักรยานยนต์ รถ 6 ล้อ และรถกระบะ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่า จะไม่บุกรุกเข้ามาภายในบริเวณด้านใน โดยขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม กำลังปราศรัย สลับกับการร้องเพลง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และ ตำรวจจราจร อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความเคลื่อนไหวภายในสถานีดาวเทียมไทยคม นั้น เจ้าหน้าที่ ทยอยเดินทางกลับออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เช่นกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook