เปิดคลิปนาทีสลด รถไฟชนรถพ่วงติดราง ที่ชุมแสง อาลัยพนักงานขับรถไฟดับคาซาก

เปิดคลิปนาทีสลด รถไฟชนรถพ่วงติดราง ที่ชุมแสง อาลัยพนักงานขับรถไฟดับคาซาก

เปิดคลิปนาทีสลด รถไฟชนรถพ่วงติดราง ที่ชุมแสง อาลัยพนักงานขับรถไฟดับคาซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถไฟชนรถบรรทุกพ่วงที่ชุมแสง จ.นครสวรรค์ พนักงานขับรถไฟดับคาซาก ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ม.ค.) เมื่อช่วงเวลา 19.30 น. เกิดอุบัติเหตุ รถไฟขบวน ข 109 รถเร็ว Hitachi 4508 อภิวัฒน์-เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 74-3706 สมุทรปราการ ซึ่งบรรทุกรถแบคโฮข้ามทางรถไฟ บริเวณทางกั้นรถไฟ คลองสำพรึง ต.พันลาน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

สภาพรถบรรทุกพ่วงพังขวางทางรถไฟ ส่วนหัวพ่วงกระเด็นตกข้างรางรถไฟหัวรถจักรพังยับ ลักษณะอัดก๊อบปี้เสียหายอย่างหนัก 3 ตู้โดยสารเสียหาย ส่งผลให้เส้นทางรถไฟสายเหนือทั้งขาขึ้น และขาล่องใช้การไม่ได้ 

เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายประดิษฐ์ พรหมมา พนักงานขับรถไฟถูกอัดกับหัวรถจักร ผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 คน เป็นผู้โดยสาร หญิง 4 คน และผู้ชาย 1 คน ทราบว่า เป็นคนขับรถแบคโฮ ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลชุมแสงอาหารปลอดภัยแล้ว

ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.อ.ชุมแสง หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่การรถไฟเข้าพื้นที่ตรวจสอบ นำร่างผู้เสียชีวิตมาชันสูตรและเร่งหาสาเหตุต่อไป 

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 74-3706 สมุทรปราการ บรรทุกรถแบคโฮกำลังขับข้ามทางรถไฟเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดชลบุรี แต่ขณะกำลังข้ามทางรถไฟพ่วงท้ายรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้พ่วงยุบตัวลงมาติดกับรางรถไฟ หัวพ่วงไม่สามารถไปต่อไป ทำให้พ่วงติดคารางรถไฟ

ซึ่งคนขับรถพ่วงพยายามจะนำเอารถแบคโฮลงจากพ่วงเพื่อให้รถสูงขึ้นเพื่อผ่านรางรถไฟไปได้ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะรถไฟขบวนดังกล่าวก็วิ่งมาพุ่งชนอย่างแรง ทำให้หัวรถจักรคากับพ่วงมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว 

ด้าน ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากตนและเพื่อนนั่งรถไฟจาก กทม.จะเดินไปลงที่พิจิตร อีกไม่กี่กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านแล้ว นั่งโบกี้ท้าย จู่ ๆ รถไฟเกิดเบรกหยุดรถกะทันหันทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากกรีดร้อง บางคนไม่ได้ระวังตัวก็กระเด็นไปตามแรงอัด ผู้โดยสารบางคนกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะกระแทกพนักพิงต้องไปพบแพทย์และรอญาติมารับกลับพิจิตรต่อไป 

ล่าสุด หลังเกิดเหตุผู้โดยสารจำนวนมากไม่สามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดที่พัก อาหาร รถรับส่งบริการผู้โดยสารเป็นการด่วนต่อไป

ขณะที่ทีมวิศวกรของการรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งนำเอาเครื่องกลหนัก เข้ามากู้หัวรถจักรและรถพ่วง ซ่อมแซมรางรถไฟเพื่อเปิดใช้งานต่อไป คาดว่าตลอดคืนนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อเปิดเส้นทางรถไฟสายเหนือให้เร็วที่สุดต่อไป 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดคลิปนาทีสลด รถไฟชนรถพ่วงติดราง ที่ชุมแสง อาลัยพนักงานขับรถไฟดับคาซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook