วันนี้! "แอมมี่" ลุ้นพิพากษาคดีหมิ่นสถาบันฯ วางเพลิงรูป ร.10 เผยเตรียมใจตั้งแต่เริ่มต่อสู้แล้ว

วันนี้! "แอมมี่" ลุ้นพิพากษาคดีหมิ่นสถาบันฯ วางเพลิงรูป ร.10 เผยเตรียมใจตั้งแต่เริ่มต่อสู้แล้ว

วันนี้! "แอมมี่" ลุ้นพิพากษาคดีหมิ่นสถาบันฯ วางเพลิงรูป ร.10 เผยเตรียมใจตั้งแต่เริ่มต่อสู้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดฟังคําวินิจฉัยคดี “แอมมี่ The Bottom Blues” กับพวกวางเพลิง-ดูหมิ่นสถาบัน ลุ้นพิพากเลยหรือไม่บ่ายวันนี้

วันนี้(15 ม.ค. 67) ศาลนัดพร้อมเพื่อฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 ฟ้องคดีของนายไชยอมร หรือ “แอมมี่” นักร้องวง The Bottom Blues และนายธนพัฒน์ เป็นจำเลยที่ 1- 2 ตามลําดับในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 “หมิ่นประมาทสถาบันฯ มาตรา 217 , วางเพลิงเผาทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3)”

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 64 จำเลยกับพวกได้บังอาจร่วมกันวางเพลิง โดยใช้น้ำมันก๊าชราดใส่ และจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม อันเป็นทรัพย์สินของกลางของเรือนจำ จนไฟได้ลุกลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมโครงสร้างไม้และเหล็ก และอุปกรณ์ที่ประดับจนได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 6 รายการและค่าติดตั้ง 1 รายการ รวมเป็นความเสียหายทั้งสิ้นเป็นเงิน 60,000 บาท ถือเป็นการกระทําอันไม่สมควร ล่วงละเมิด นับเป็นการแสดงอาฆาตมาดร้าย ดูหมิ่นสถาบันฯ

โดยเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. นายไชยอมร หรือ “แอมมี่” ได้เดินทางมาถึงที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พร้อมให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นฟังคําวินิจฉัยศาลว่า เป็นคดีที่สุ่มเสี่ยงคาดว่าจะได้รับการประกันตัว 60 เปอร์เซ็นต์ อีก 40 เปอร์เซ็นต์คือไม่ได้รับการประกันตัว ที่จริงวันนี้ศาลนัดฟังคําวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญและอาจจะนัดฟังคําพิพากษาวันหลังหรืออาจจะพิพากษาช่วงบ่ายวันนี้ต้องรอลุ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่หากศาลอ่านคําพิพากษาในวันนี้ นายไชยอมร หรือ “แอมมี่” กล่าวว่าทุกการกระทําทุกแอคชั่นจะสําเร็จหรือไม่ คงต้องยอมรับกับสิ่งที่จะตามมาให้ได้ หากต้องพ่ายแพ้ก็ขอให้เป็นความพ่ายแพ้ที่มีเกียรติ เพราะตนเองเตรียมตัวเตรียมใจตั้งแต่เริ่มต่อสู้แล้วว่ามีความเสี่ยงที่จะต้องติดคุกติดตารางหรือแม้แต่ชีวิต

จึงขอใช้โอกาสตรงนี้เพื่อให้เพื่อนๆ ที่อยู่ในเรือนจําช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่างไรก็ตามเข้าใจว่าเรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจ แต่อิสราภาพก็เช่นกันอยากให้พวกเขาออกมาและขอยืนยันว่าตนเองไม่มีความอาอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันฯ แต่ทําไปเพื่อสิทธิเสรีภาพของเพื่อนๆและสาธารณชน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ วันนี้! "แอมมี่" ลุ้นพิพากษาคดีหมิ่นสถาบันฯ วางเพลิงรูป ร.10 เผยเตรียมใจตั้งแต่เริ่มต่อสู้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook