ตำรวจเผยไทม์ไลน์ "น้องโยโกะ" หลังครอบครัวคาใจ ผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด

ตำรวจเผยไทม์ไลน์ "น้องโยโกะ" หลังครอบครัวคาใจ ผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด

ตำรวจเผยไทม์ไลน์ "น้องโยโกะ" หลังครอบครัวคาใจ ผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจแจงไทม์ไลน์ "น้องโยโกะ" พริตตี้ ละเอียดยิบ หลังผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด ครอบครัวคาใจสาเหตุการเสียชีวิต 

จากประเด็นการเสียชีวิตของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ น้องโยโกะ พริตตี้รถแบรนด์ดัง ซึ่งครอบครัวได้ส่งศพชันสูตรที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยตรวจคัดกรองยาและสารเสพติดในเลือด โดยวิธีแก๊สโครมาโทกราฟี พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าอาจไม่ได้มาจากการจบชีวิตตัวเองนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (13 ม.ค.)  ที่ สน.คลองตัน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5. เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 1 พ.ย.2566 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้ตรวจสอบที่ห้องที่เกิดเหตุพบผู้ตายนอนห่อผ้าครึ่งตัว มีน้ำลายเป็นฟองออกที่ปากจึงได้ สันนิษฐานตามหลักวิชาศาสตร์ว่าผู้ตายได้ดื่มยาพิษเข้าไป

จากนั้นได้มีการสอบถามจากข้อมูลจากญาติและแฟนของผู้ตายว่า ผู้ตายได้มีการนัดไปทานอาหารที่บ้านของเพื่อนแฟนที่ย่านเอกมัยเหนือ ในวันที่ 30 ต.ค. โดยออกจากห้องพักเวลา 23.45 น. โดยขับรถไปเพียงลำพังไม่ได้มีใครมารับ และอยู่ที่งานเลี้ยงกับเพื่อนชายจนถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 31 ต.ค.

โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าระหว่างที่ผู้ตายอยู่ในงานเลี้ยงได้เกิดน้อยใจเพื่อนชายที่มีครอบครัวอยู่แล้ว เนื่องจากครอบครัวโทรมาตาม จากนั้นผู้ตายจึงได้แยกย้ายมาที่ห้องพักเวลา 06.42 น.โดยขับรถกลับมาเพียงคนเดียว และจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตาย เวลา 08.56 น.มีการพิมพ์ข้อความในโน๊ตสั่งลาเพื่อนชาย ทำนองว่าให้เพื่อนชายใช้ชีวิตอย่างปกติ

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโด ก็ไม่พบว่าผู้ตายได้ออกไปไหนเลย จนมาถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย. เพื่อนชายของผู้ตายพยายามติดต่อผู้ตาย แต่ติดต่อไม่ได้ จึงได้มาที่คอนโด แต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปที่ห้องได้เนื่องจากทางเพื่อนชายไม่มีคีย์การ์ด เลยนั่งรอที่ล็อบบี้แล้วพยายามโทรติดต่อกับผู้ตายตลอด

จนถึงเวลา 04.00 น. ก็ยังติดต่อไม่ได้จึงกลับไป แต่ก็ได้ประสานกับญาติให้มาช่วยดู ญาติของผู้ตายจึงได้เดินทางมาเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. และให้ ทางนิติใช้คีย์การ์ดพาขึ้นไปยังห้อง และใช้รหัสเปิดประตูห้องของเพื่อนชาย เปิดเข้าไปจึงพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง

จากนั้นได้แจ้งหมอนิติเวชร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และหลังจากนั้นต่อมาเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าตรวจค้นห้อง โดยมีคุณแม่ของผู้ตายร่วมอยู่ด้วย พบว่าภายในตู้เซฟมีขวดไซยาไนด์อยู่ 1 ขวด และยากล่อมประสาทที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้าอยู่จำนวนหนึ่ง จึงได้ส่งตรวจที่หน่วยพิษวิทยา ของสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

ผลตรวจเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายมีไซยาไนด์ ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ซึ่งคาดว่าถ้ารับสารพิษเข้าไปในปริมาณขนาดนี้จะเสียชีวิตภายใน 30 นาที ในส่วนของประตูด้านหลังที่ติดกับสระว่ายน้ำ ไม่มีกล้องวงจรปิด ที่ทางญาติผู้ตายสงสัยว่าไม่ได้มีการล็อก เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจลายนิ้วมือแล้วพบว่ามีเพียงลายนิ้วมือของผู้ตายเพียงคนเดียว

และญาติยังสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่เข้าตรวจที่เกิดเหตุในวันนั้นเลย ได้สอบถามกับพนักงานสอบสวนเล่าว่า ได้รับทราบข้อมูลจากทาง ญาติว่าตัวผู้ตายเอง มีประวัติการรักษาอาการป่วยซึมเศร้าตั้งแต่ เดือนกันยายน 2565 จนถึงกันยายน 2566 จึงมีความเชื่อโดยสุจริตใจว่า ผู้ตายได้กระทำตนเองโดยกินยาเกินขนาดเข้าไป

ในส่วนของที่ญาติของผู้ตายมีข้อสงสัยในเรื่องรอยช้ำตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเป็นภาพที่อยู่ในโทรศัพท์เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนกันยา 2566 โดยน่าจะเกิดจากการน้อยใจเพื่อนชายที่มีครอบครัวอยู่ และมีปากเสียงกันเนื่องจากอยากให้ฝ่ายอยู่ตลอดเวลา

โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งชุดทำงานสืบสวนเพื่อหาข้อมูลว่าผู้ตายได้ซื้อไซยาไนด์มาอย่างไร เพื่อให้ได้ความกระจ่างในภายหลัง แต่หากทางญาติของผู้ตายยังมีข้อสงสัยในประเด็นใดทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะชี้แจงเพื่อคลายข้อสงสัยทีละประเด็น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตำรวจเผยไทม์ไลน์ "น้องโยโกะ" หลังครอบครัวคาใจ ผลชันสูตรพบไซยาไนด์ในเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook