ฆ่าโหดปริศนา ยิงหัว 2 พนักงานปั๊ม กล้องวงจรปิด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กทั้งหมด

ฆ่าโหดปริศนา ยิงหัว 2 พนักงานปั๊ม กล้องวงจรปิด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กทั้งหมด

ฆ่าโหดปริศนา ยิงหัว 2 พนักงานปั๊ม กล้องวงจรปิด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฆ่าโหดปริศนา ยิงหัว 2 พนักงานปั๊ม กล้องวงจรปิด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กทั้งหมด เงิน 3 หมื่นยังอยู่ครบ ไม่มีปลอกกระสุน ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่ปั๊มน้ำมัน บ.ผึ้ง หมู่ 1 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม ติดริมถนน ทล. 22 สาย นครพนม - สกลนคร ฝั่งขาออกไป จ.สกลนคร จึงรายงานต่อ พ.ต.อ.ภาคภูมิ เตชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยศรีสัตตนครพนม และรถกู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพ

โดยที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนเสียชีวิตจมกองเลือด บริเวณหน้าออฟฟิศ และที่พักพนักงานในปั๊ม รายแรกทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายพมจัก หรือ เซล อายุ 33 ปี พนักงานปั๊ม ชาวลาว ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคม หรือถูกยิงที่ศีรษะ สมองกระจายกะโหลดเปิดครึ่งหัว สมองกระจาย นอนตะแคงซ้าย

อีกรายพบศพ นางสาววิชุดา หรือ นัน อายุ 50 ปี ชาวบ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแบบสวมสีขาว ลักษณะขายังคร่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กจ 8242 นครพนม ตรวจสอบสภาพศพถูกยิงบริเวณท้ายทอย ทะลุใบหน้า สมองกระจาย

นอกจากนี้จากการตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ ยังไม่พบปลอกกระสุน หรือหลักฐานที่จะเชื่อมโยงหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้าย ส่วนกล้องวงจรปิดภายในปั๊มทั้งหมด 13 ตัว ถูกถอดปลั๊กระบบเซิร์ฟเวอร์ควบคุมการบันทึกภาพออก โดยตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมส่งศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 รายไปชันสูตร เก็บหลักฐานอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่าปกติปั๊มน้ำมันดังกล่าว จะปิดบริการ ช่วง 5.00 – 21.00 น. ของทุกวัน มีพนักงาน 4 คน แบ่งเป็นกะละ 2 คน ส่วนวันนี้ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 เป็นกะช่วงที่สอง เชื่อว่ากำลังจะเตรียมกลับบ้านหลังปิดปั๊ม จากนั้นคาดว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบสภาพศพเชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีการมาพูดคุยก่อนลงมือ และเลือกช่วงเวลาปลอดคน รวมถึงปั๊มอยู่ห่างจากชุมชน และเป็นที่เปลี่ยวทำให้ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ อีกทั้งต้องมีการเตรียมวางแผนมาก่อน เพราะมีการถอดปลั๊กระบบกล้องวงจรปิดออก และยังไม่มีหลักฐานปลอกกระสุนหรือหลักฐานสำคัญตกในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้มุ่งปมชู้สาว รวมถึงขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย ส่วนชิงทรัพย์เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยาก เพราะทรัพย์สินเงินสดยังอยู่ครบ

อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เร่งสอบสวน รวบรวมหลักฐานจากผลชันสูตร รวมถึงนำหลักฐานอุปกรณ์จากกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาเบาะแสติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน นายชาตรี  อายุ 61 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า ปั๊มแห่งนี้เปิดมา 4 ปี มีลูกจ้าง 4 คนมีคนไทยเป็นหญิง 3 คนรวมกับ นางสาวนัน ผู้ตาย ทำงาน 2 กะ กะละ 2 คน เปิดปั๊มตอน 05.00 น. ปิดบริการ 21.00 น.ทุกวัน โดยนายพมจัก หรือ เซล ผู้ตาย กะช่วงเย็นคือบ่ายสามโมงถึงค่ำ มาทำงานกับตนได้ปีกว่าไม่มีครอบครัว ช่วงกลางวันจะให้ลูกชายหรือภรรยามาเก็บเงินกะละประมาณ 30,000 – 40,000 บาท ส่วนกะค่ำนายพมจัก หรือ เซล จะเก็บเงินให้ครั้งละ 30,000 บาท ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบ ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร และพนักงานไม่เคยมีเรื่องกับใคร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนโดยละเอียดเสียก่อน

โดยในส่วนของ นางสาววิชุดา หรือนัน อายุ 50 ปี เคยมีครอบครัวแต่หย่าร้าง เกือบ 20 ปี จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพราะไม่เคยมีปัญหามาก่อนในการทำงาน ส่วนทรัพย์สินเงินสด ตรวจสอบยังอยู่ครบ ขณะที่ญาติ น.ส.วิชุดา หรือนัน ที่เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ตายได้หย่าร้างกับสามีมานานกว่า 20 ปี มีบุตร 1 คนมีครอบครัวแล้ว ปกติหลังเลิกงานจะกลับไปนอนที่บ้านทุกวัน จนกระทั่งวันนี้ มีคนโทรไปบอกว่าถูกยิงตาย จึงเดินทางมาดูสภาพศพ ถึงกับช็อก ยังคิดไม่ออกว่ามาจากสาเหตุอะไร เพราะไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อนที่จะมาก่อเหตุโหดร้ายขนาดนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook