ประสบการณ์ระทึก สาวผู้โดยสารแอบเขียนกระดาษส่งให้แอร์ จับโจรบนเครื่องบิน

ประสบการณ์ระทึก สาวผู้โดยสารแอบเขียนกระดาษส่งให้แอร์ จับโจรบนเครื่องบิน

ประสบการณ์ระทึก สาวผู้โดยสารแอบเขียนกระดาษส่งให้แอร์ จับโจรบนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์เล่าประสบการณ์ระทึก ระหว่างเที่ยวบินเดินทางไปฮ่องกง ช่วงเวลา 03.00 น. เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก "HONG KONG MODE กลุ่มคนชอบเที่ยวฮ่องกง" โดยเล่าว่า เธอสังเกตว่าผู้โดยสารที่นั่งใกล้ๆ แอบขโมยของจากกระเป๋าผู้โดยสารคนอื่น จึงเขียนข้อความใส่กระดาษส่งให้แอร์โฮสเตส จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ โดยเธอเล่าว่า

"เตือนภัยโจรขโมยของบนเครื่องบิน ขอแชร์ประสบการณ์ การจับโจรบนเครื่องบินค่ะ

-เราเดินทางจากกรุงเทพไปฮ่องกง เวลาประมาณตีสามของวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
-เรากับเพื่อนขึ้นเครื่องเกือบเป็นคนท้ายๆของลำ เรานั่งในแถว41 เรานั่งริมหน้าต่าง เพื่อนนั่งกลาง และเป็นชายวัยกลางคนนั่งริมทางเดิน
-พอเครื่องออกบินไปได้สักพัก เพื่อนที่นั่งอยู่ตรงกลางเริ่มบอกเราว่าคนข้างๆขยับแบบตลอดเวลาไม่หยุด และเอาตัวเข้ามาใกล้ๆเพื่อนเราจนน่าอึดอัด และเริ่มยกเท้าขึ้นมาสูงมาก พอสัญญาณไฟดับลง เพื่อนเลยเดินไปหาแอร์เพื่อขอย้ายที่นั่ง

-พอเพื่อนเราเดินไปหาแอร์ ผู้ชายวัยกลางคนดูลนๆขึ้นมาทันทีค่ะ ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันทำให้เราเริ่มสังเกตเขา
-และทันใดนั้นเขาก็เดินมุ่งไปที่หน้าเครื่องเพื่อหาแอร์ ตรงจุดที่เพื่อนเราอยู่ เพื่อขอน้ำ ตอนนั้นเราคิดว่าไม่ปกติแน่ๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาทำอะไร (เราเลยสังเกตว่าน้ำขวดเก่าเขาก็ยังไม่หมด จะไปทำไม)
-พอเพื่อนเราย้ายไป กลายเป็นโจรกับเรานั่งอยู่สองคน โดยที่ที่นั่งตรงกลางว่าง (ตอนนี้โจรกับเราจับตาดูกันและกันตลอดเวลา สงครามประสาทสุด)

-เนื่องจากเป็นไฟลต์กลางคืน ในเวลาต่อมาไฟถึงดับมืดลงค่ะ จังหวะนั้น โจรหยิบกระเป๋าจากบนช่องเก็บสัมภาระมาวางไว้ที่นั่งว่างๆ ย้ายกระเป๋าไปไว้ที่ขาของเขา และหยิบมันขึ้นมาค้น (มือเขาสั่นมาก) และสุดท้ายเขาได้หยิบบางอย่างจากกระเป๋าใบนั้นเก็บไว้เอง และเอากระเป๋าวางคืนที่เดิม

-ตอนนั้นเราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าคืออะไร เพราะเราขึ้นเครื่องหลังเขา คิดว่าอาจจะหยิบของตัวเองก็ได้ แต่เริ่มคิดว่าเขาอาจจะเป็นโจร ทางเดียวที่เราจะรู้ได้คือ เจ้าของกระเป๋าตัวจริง ต้องหยิบกระเป๋าใบนั้น
-เดชะบุญมากที่ต่อมาอีกประมาณ 20 นาที เจ้าของกระเป๋าตัวจริงนั่งอยู่แถว 42 หยิบกระเป๋าเพื่อเอาปากกา (แต่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าของหาย) ตอนนั้นโจรก็ดูรนมากอีกครั้ง

-เราเองที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างและโจรก็จับตาดูเราทุกการเคลื่อนไหว พยายามคิดว่าจะทำยังไงเพื่อขอความช่วยเหลือ เราเลยเขียนโน้ตและยื่นให้แอร์ตอนที่แอร์มาเก็บขยะ (ตอนนั้นเราใจเต้นมากมีความกังวลหลายอย่าง ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้เป๊ะมาก)

-แอร์ได้รับโน้ต และพยักหน้า จากนั้นไม่นานมีแอร์ผู้ชายเดินมาถามผู้โดยสารแถวที่ 42 ว่ามีอะไรหายมั้ย ตอนนั้นเขาก็ยังไม่รู้ตัวบอกว่าไม่มี ตอนนั้นเราเวรแล้วสุดๆ เพราะเรานั่งอยู่ข้างโจร (โจรมือสั่นสุดๆ และลนมากตอนนั้น) และก็โล่งใจที่ผู้เสียหายยังไม่รู้ตัว

-พอเครื่องจะลงจอดจริง ๆ ผู้เสียหายรู้ตัวค่ะ! ( กว่าจะรู้ตัวได้)

และแอร์บนเครื่องคอยสังเกตอยู่ ทางสายการบินก็ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
-พอเครื่องลงจอด เราต่อสัญญาณมือถือ และบอกเพื่อน เพื่อนเลยบอกแอร์และย้ายเราไปนั่งที่ด้านหน้า ระหว่างรอตำรวจมา

-ตอนเครื่องจอดแล้ว เรามองออกไปข้างนอก ด้านนอกประสานงานกันจ้าละหวั่นเลยค่ะ
-ต่อมาอีกราวๆ 15-20 นาที ตำรวจก็มาจับโจรบนเครื่อง ตอนโจรออกไปจากเครื่องก็มองแรงเราไป 1 ที จากนั้นเราก็ให้ปากคำกับตำรวจที่ภาคพื้น

สิ่งที่โจรหยิบไปเรามารู้ตอนเจอผู้เสียหายว่าคือเงินค่ะ ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาล พี่ ๆ ที่เดินทางช่วงนี้ดูแลตัวเองและทรัพย์สินให้ดีนะคะ ของมีค่าพกติดตัวไว้ตลอด โจรมีอยู่ทุกที่ค่ะ

ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ เราเขียนโพสต์นี้มีเจตนาเดียวคือแค่อยากเตือนและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่อ่าน

จริงๆเรื่องผ่านมาเกือบเดือน ตัดสินใจเพิ่งมาแชร์ เพราะคิดว่าต้องมีคนล้อเลียนเรื่องใช้ภาษาอังกฤษไม่ถูกต้องแน่ๆ ซึ่งก็มีจริงๆ แต่มีพี่ๆ คนไทยหลายคนจัดการจนเขาลบคอมเมนต์ไปแล้ว โดนล้อนิดหน่อยแลกกับให้หลายคนได้ระวังตัวกันมากขึ้น ก็คุ้มค่าอยู่ค่ะ

สุดท้ายรู้สึกดีที่ได้ออกมาโพสต์เตือนทุกคนค่ะ และขอบคุณมากนะคะที่อ่านจนจบแล้วเข้าใจ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ประสบการณ์ระทึก สาวผู้โดยสารแอบเขียนกระดาษส่งให้แอร์ จับโจรบนเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook