พีกมาก! เมียซื้อข้อมือ 25 ล้าน ผัวช็อกตรวจพบเป็นของเก๊ แต่ยิ้มออกเพราะ "กล่อง" ที่ใส่มา

พีกมาก! เมียซื้อข้อมือ 25 ล้าน ผัวช็อกตรวจพบเป็นของเก๊ แต่ยิ้มออกเพราะ "กล่อง" ที่ใส่มา

พีกมาก! เมียซื้อข้อมือ 25 ล้าน ผัวช็อกตรวจพบเป็นของเก๊ แต่ยิ้มออกเพราะ "กล่อง" ที่ใส่มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มช็อก เมียใจกล้าควักเงินซื้อสร้อยข้อมือ 25 ล้าน หวังเกร็งกำไร ลองแอบหยิบไปตรวจ ช็อกที่แท้เป็นของปลอม แต่เจอเรื่องเซอร์ไพรส์ กล่องที่ใส่มาโคตรแพง!

รายการ "ประเมินค่าสมบัติ" เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) โดยแขกรับเชิญจะนำสมบัติหรือของสะสมมาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่าของจริงหรือของปลอม และของชิ้นนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วล้วนแต่เป็นของเก่าของโบราณ

ล่าสุด ชายคนหนึ่งนำกำไลสร้อยประคำมาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมิน โดยบอกตรงๆ ว่า กำไลนี้เป็นของภรรยาที่เขาแอบเอามาโดยที่เธอไม่รู้ เพราะอยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่ามันเป็นของจริงหรือไม่ หลังจากที่ภรรยาเสียเงินไปถึง 5 ล้านหยวน (ประมาณ 25 ล้านบาท) เพื่อซื้อมันมา โดยบอกว่าได้ตรวจสอบกับบริษัทประเมินราคาแล้ว พบว่าราคาสร้อยข้อมือเกิน 5 ล้านหยวนมาก เธอคงได้กำไรแน่ๆ

เขาบ่นอย่างขมขื่นว่า ก่อนที่ภรรยาของเขาจะสนใจตลาดของโบราณ ทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสงบสุขมาก แต่ประมาณสามปีที่แล้ว เพื่อนพาเธอไปรู้จักกับตลาดวัตถุโบราณ ผลก็คือภรรยาของเขาหมกมุ่นอยู่กับของเก่าอย่างควบคุมไม่ได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอก็ไปตลาดโบราณเพื่อประมูลซื้อสมบัติทั้งหมดมาเก็บไว้ มีความหลงใหลในการสร้างความมั่งคั่งจากของเก่ามาก

ในตอนแรกเขายังไม่ได้ว่าอะไร เพราะเธอซื้อในราคาหลักพันหลักร้อย ไม่คาดคิดว่าต่อมาเธอเริ่มซื้อของเก่ามูลค่าหลายหมื่นหรือหลายแสน โดยไม่เสียดายสักนิด!

“ผมเริ่มใจร้อนและเตือนให้เธอควบคุมตัวเอง แต่พฤติกรรมของเธอกลับรุนแรงขึ้น เธอเกือบจะใช้เงินออมของครอบครัวไปจนหมด ประเด็นก็คือผมขอให้เพื่อนที่มีความรู้ช่วยตรวจสอบ และเกือบทุกอย่างที่ภรรยาซื้อมานั้น เป็นของปลอม!แต่ภรรยาผมไม่เชื่อ เธอบอกว่าเพื่อนผมไม่รู้อะไร”

“เมื่อเร็วๆ นี้ เธอใช้เงินอีก 5 ล้านหยวนเพื่อซื้อสร้อยข้อมือเส้นนี้ ซึ่งทำให้ผมโกรธมากจนไม่อยากคุยกับเธอในช่วงสองวันที่ผ่านมา ผมแค่อยากจะเอามาประเมิน ถ้ามันเป็นของจริงจะทำลืมๆ ไปซะ แต่ถ้าเป็นของปลอมผมก็มีสิทธิ์บ่น ในอนาคตหากเธอต้องการซื้อของเก่าอีกครั้ง ผมจะเตือนเธอถึงบทเรียนในครั้งนี้!”

เมื่อทุกคนฟังก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียใจกับชายคนนี้ เขาทำงานหนักมากเพื่อหาเงิน แต่ภรรยานำมันไปละลายทิ้งโดยสูญเปล่า ขณะที่ชายคนนั้นยื่นสร้อยข้อมือให้ผู้เชี่ยวชาญ ทุกคนก็เริ่มรู้สึกวิตกกังวล เพราะเงิน 5 ล้านหยวนไม่ใช่จำนวนน้อยๆ แม้ว่าเขาตั้งใจจะใช้เงินเพื่อซื้อ "สิทธิ์ในการพูด" แต่เขาก็จะคงห้ามความรู้สึกไม่ได้โกรธ หากว่ามันเป็นของปลอม

ผู้เชี่ยวชาญเห็นใจกับประสบการณ์ชายหนุ่ม เขาหยิบแว่นขยายขึ้นมาตรวจดูสร้อยข้อมืออย่างระมัดระวัง จากนั้นผู้เชี่ยวชาญก็ถอนหายใจแล้วพูดกับเขาว่า "คุณต้องเตรียมใจ" เมื่อได้ยินคำนี้ดวงตาของเขาก็หม่นลงทันที

“จริงๆ แล้ว ลูกปัดที่คุณมีไม่ใช่ลูกประคำ แต่เป็นลูกปัดหินโม่ หากเป็นของแท้จะมาจากราชวงศ์โจวตะวันตก ซึ่งมีค่ามาก อย่างไรก็ตาม ฝีมือการผลิตสร้อยข้อมือเส้นนี้หยาบมาก นอกจากนี้ รูตัดทั้งสองข้างและรูเจาะตรงกลางยังมีร่องรอยของการผลิตจากเครื่องจักรกลสมัยใหม่ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นงานฝีมือสมัยใหม่ มันอาจจะมีมูลค่าสูงสุด 50 หยวน

พระเจ้า!! สร้อยข้อมือที่ซื้อมาในราคา 5 ล้าน (ประมาณ 25 ล้านบาท) มีมูลค่าเพียง 50 หยวน (ประมาณ 250 บาท) เท่านั้น!

อย่างไรก็ดี ขณะที่ชายหนุ่มกำลังจะจากไปด้วยความรู้สึกผิดหวัง ผู้เชี่ยวชาญกลับขอให้เขาอยู่ต่อ แล้วบอกว่า "กล่องใส่สร้อยข้อมือ" คือสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด ทำให้เขารู้สึกสับสนมาก

ผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า กล่องนี้เป็นฝีมือของช่างฝีมือท้องถิ่น ที่ถูกนำเข้ามาในพระราชวังเพื่อทำเครื่องใช้สำหรับองค์จักรพรรดิ เนื่องจากฝีมืออันประณีตของเขา โดยกล่องใบนี้ถูกแกะสลักอย่างประณีตมาก และมีลวดลายที่ซับซ้อน เมื่อตรวจดูอย่างใกล้ชิดจะพบว่ามีอัญมณีฝังอยู่มากมาย อัญมณีแต่ละเม็ดมีค่ามาก และแน่นอนว่าสามารถขายแยกได้เป็นเงินจำนวนมหาศาล

หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญอธิบายจบ ชายคนนั้นอดไม่ได้ที่จะยิ้มเล็กน้อย อารมณ์ของเขาขึ้นๆ ลงๆ เหมือนรถไฟเหาะ และรีบถามว่ากล่องนี้ราคาเท่าไหร่? ผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่ากล่องนี้ควรเป็นของพระราชทานโดยเฉพาะ สำหรับใส่วัตถุอันมีค่า แม้ว่าวัตถุของแท้ภายในจะหายไปแล้ว แต่ตัวกล่องเองก็มีคุณค่ามาก มูลค่ากว่า 5 ล้านหยวน (ประมาณ 25 ล้านบาท)

เดิมทีชายคนนี้คิดว่าภรรยาของเขาใช้จ่ายเงินอย่างไม่ระมัดระวังอีกครั้ง แต่เขาไม่คาดคิดว่าครั้งนี้เขาจะเจอเรื่องเซอร์ไพรส์จากกล่องใส่เครื่องประดับที่เป็นเหมือน "ของแถม" โชคดีที่ผลลัพธ์สุดท้ายก็ไม่เลว และเงินที่ภรรยาของเขาใช้ไปมากกว่า 5 ล้านหยวนก็ไม่สูญเปล่าไปเสียหมด ในที่สุดชายคนนั้นก็ออกจากรายการไปอย่างมีความสุข

หลังจากรายการตอนนี้ออกอากาศ ก็ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่ประชาชน บางคนคิดว่าการที่ภรรยาของชายคนนี้ซื้อสมบัติดีๆ โดยไม่คาดคิด อาจนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว ในขณะที่บางคนยังคิดว่าตลาดโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมวุ่นวายเกินไป มีของปลอมมากมาย และมีความเสี่ยงสูงมาก ภรรยาของเขาเพียงโชคดีแค่ครั้งนี้เท่านั้น ในขณะที่สูญเงินไปกับของปลอมอย่างประเมินค่าไม่ได้

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พีกมาก! เมียซื้อข้อมือ 25 ล้าน ผัวช็อกตรวจพบเป็นของเก๊ แต่ยิ้มออกเพราะ "กล่อง" ที่ใส่มา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook