รับมือเสื้อแดงเคลื่อนขบวน

รับมือเสื้อแดงเคลื่อนขบวน

รับมือเสื้อแดงเคลื่อนขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ ฝ่ายความมั่นคงเป็นห่วง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการปะทะกับผู้ได้รับความเดือดร้อน ขณะที่ตำรวจจัดกำลังกว่า 1,000 นาย รักษาความปลอดภัย

การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในช่วงค่ำที่ผ่านมามีคนเสื้อแดงทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง โดยมีแกนนำและ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังวิดีโอลิงก์ขอโทษชาว กทม. ที่อาจประสบปัญหากับการจราจรติดขัดในช่วงนี้จนกว่าจะได้ประชาธิปไตย

ก่อนหน้านี้ การ์ดกลุ่มคนเสื้อแดงจับกุมนายประทีป ปันทอง ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะพกมีดสปาต้า เข้าบริเวณชุมนุม โดยอ้างว่ามีไว้ป้องกันตัว แต่นายประทีปมีอาการเมาสุรา จึงส่งตัวให้ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดี

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนรับมือการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงการเคลื่อนขบวนไปฝั่งธนบุรี เนื่องจากเกรงว่าแกนนำอาจควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ แต่ตำรวจมีแผนรองรับไว้แล้ว ส่วนการเคลื่อนขบวนทั่วกรุงเทพมหานคร มีการจัดตำรวจจราจร 1,000 นาย อำนวยความสะดวก และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วตามขบวนตลอดเส้นทาง

ด้านศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แสดงเป็นห่วงการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการปะทะกับประชาชนที่ไม่พอใจ จึงขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเว้นช่องจราจร 1-2 ช่องทาง ส่วนกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจับกุมทหารยศสิบเอก ขณะพกปืนเข้าไปบริเวณชุมนุม กองทัพจะดำเนินการสอบสวนเอาผิดทางวินัย และจะแจ้งความกลุ่มคนเสื้อแดงข้อหาทำร้ายร่างกาย

ขณะที่กองทัพบกเป็นห่วงกำลังพลซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ จึงนำภาพยนตร์กลางแปลงมาฉายให้กำลังพลดูเพื่อเป็นการผ่อนคลาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook