คนงานไทยเสียชีวิตเหตุยิงจรวดถล่ม-อิสราเอลเอาคืนกาซา

คนงานไทยเสียชีวิตเหตุยิงจรวดถล่ม-อิสราเอลเอาคืนกาซา

คนงานไทยเสียชีวิตเหตุยิงจรวดถล่ม-อิสราเอลเอาคืนกาซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนรัสเซีย แถลงประณามเหตุยิงจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาเข้าไปในอิสราเอล ซึ่งทำให้แรงงานไทยเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โฆษกเลขายูเอ็น แถลงว่า สำนักเลขาธิการสหประชาชาติขอประณามการยิงจรวดถล่มจากฉนวนกาซา จนทำให้พลเรือนในอิสราเอลเสียชีวิต ระบุการก่อการร้ายและก่อเหตุรุนแรงต่อพลเรือนเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ และขัดต่อกฎหมายระหว่างประเทศ ขณะที่นายบันอยู่ระหว่างการเยือนกรุงมอสโกของรัสเซีย โดยมีกำหนดเข้าร่วมการเจรจา 4 ฝ่ายตะวันออกกลาง วันนี้ ประกอบด้วย สหภาพยุโรป รัสเซีย สหประชาชาติ และสหรัฐ เพื่อรื้อฟื้นการเจรจาสันติภาพระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ เหตุยิงจรวดโจมตีอิสราเอลเมื่อวานนี้ ทำให้คนงานไทยเสียชีวิตระหว่างที่มาทำงานในนิคมการเกษตรคิบบัทซ์ ทางใต้ของอิสราเอล ซึ่งอยู่ห่างจากเขตแดนเมืองกาซาเพียงไม่กี่กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงปาเลสไตน์และผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่า เครื่องบินอิสราเอลระดมโจมตีเป้าหมายหลายแห่งทั่วฉนวนกาซาในเช้าวันนี้ และยังไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ดังกล่าว คล้อยหลังเพียงไม่กี่ชั่วโมงที่มีจรวดหลายลูกยิงมาจากกาซาถล่มภาคใต้ อิสราเอล ทำให้คนงานไทยเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ กล่าวว่า เครื่องบินอิสราเอลโจมตีเมืองกาซาซิตี้ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ขณะที่ยังไม่มีแถลงการณ์จากกองทัพอิสราเอลตามรายงานดังกล่าว เหตุโจมตีทางอากาศครั้งนี้มีขึ้นไม่นานหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล หารือทางโทรศัพท์กับนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ โดยระบุว่าเป็นการหารือเพื่อสร้างความเชื่อมั่นร่วมกันระหว่างอิสราเอลกับ ปาเลสไตน์ในการนำไปสู่การรื้อฟื้นการเจรจาครั้งใหม่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook