คำชี้แจงจากปากครู ตีนักเรียน 70 ที เสียงสั่นอ้างอยากให้เด็กได้ดี สุดท้าย ผอ. ซวยด้วย

คำชี้แจงจากปากครู ตีนักเรียน 70 ที เสียงสั่นอ้างอยากให้เด็กได้ดี สุดท้าย ผอ. ซวยด้วย

คำชี้แจงจากปากครู ตีนักเรียน 70 ที เสียงสั่นอ้างอยากให้เด็กได้ดี สุดท้าย ผอ. ซวยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำชี้แจงจากปากครู ตีนักเรียน 70 ที ลงโทษที่ทำการบ้านไม่เสร็จ เสียงสั่นอ้างอยากให้เด็กได้ดี  

(1 ธ.ค.66) กรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อายุ 11 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม หลังเด็กถูกครูตี จำนวน 70 ครั้ง อ้างว่าเด็กทำการบ้านไม่เสร็จที่ให้ไว้ในช่วงปิดเทอมจากทั้งหมด 107 ข้อ ทำได้เพียง 37 ข้อเหลือ 70 ข้อ จึงถูกตี 70 ที

ล่าสุดครูภาษาไทยที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาเปิดใจว่าความในใจของครูที่มีต่อศิษย์ทุกคน ที่เป็นครูมากว่า 20 ปี ในฐานะที่ครูเคยลำบากมาก่อน ครูอยากให้ลูกศิษย์ได้ดี มีความรับผิดชอบ การสั่งงานไปในช่วงปิดเทอม ก็ต้องการให้เด็กได้มีโอกาสวางโทรศัพท์มือถือบ้าง หันมาอ่านหนังสือ ถึงแม้จะเป็นข้อตกลงกันในการทำโทษ แต่ทำจริงก็ไม่ถึง ในความเป็นจริงของครู หัวอกของครู ครูรักเด็กทุกคนทุ่มเทให้เด็กตลอด

ที่ผ่านมามักจะบอกเด็กเสมอว่าครูมาสอนหรือไม่มาสอน ครูก็ได้เงินเดือนเหมือนเดิม แต่ทำไมครูต้องมาจ้ำจี้จ้ำไช กับเด็กนักเรียนถึงแม้เด็กนักเรียนจะโกรธเกรียดครูแค่ไหนครูไม่ว่า ขอให้เด็กได้ดีได้ประสบผลสำเร็จในชีวิต เด็กคนไหนไม่ได้เรียนต่อก็จะติดตามความคืบหน้าตลอด

ถามว่าเสียใจไหม ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่เป็นข้อตกลง เธอเจ็บกาย แต่ครูเจ็บใจ การตีไม่ได้ตีด้วยการเคียดแค้น บอกเด็กเสมอว่าเธออยู่ประถมเจอครูไม่กี่คน แต่ถ้าไปมัธยมจะต้องเจอครูอีกมาก

ด้านนางประภัสสร บุญสมัย อายุ 49 ปี รอง ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ได้ออกมากล่าวว่า หลังทราบเรื่องทางเขตฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นให้ครูที่ทำโทษเด็กให้ไปช่วยราชการโรงเรียนอื่น รวมผู้อำนวยการที่ต้องไปช่วยราชการในเขตพื้นที่การศึกษาฐานรายงานล่าช้า โดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้งหมดจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ

นางประภัสสร กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นการตีเด็กยังถือว่าเป็นการลงโทษที่ไม่ถูกต้อง แต่เท่าที่ทราบเด็กถูกตีทั้งหมด 13 คน แต่ไม่ถึงจำนวนที่ครูคาดโทษเอาไว้ ทั้งนี้ก็อยากให้ผู้ปกครองเด็กพาเด็กไปเรียนที่เดิมเพราะครูที่กระทำไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook