เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์พระวัดกู่ดินขาว สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังเภสัชกรแก้บนได้เงินคืน 3 แสน

เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์พระวัดกู่ดินขาว สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังเภสัชกรแก้บนได้เงินคืน 3 แสน

เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์พระวัดกู่ดินขาว สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังเภสัชกรแก้บนได้เงินคืน 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เภสัชกรหญิงแก้บนพระวัดกู่ดินขาว ถูกทัวร์โกง 3 แสน ได้คืนครบ โพสต์คลิปแชร์ให้โลกรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ก่อน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เล่าตำนาน

จากกรณีผู้ใช้ TikTok บัญชี @nongyingploy ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ขณะนำพวงมาลัยดอกดาวเรือง มาแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดกู่ดินขาว ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ลงโซเชียล ทางสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่จึงได้ติดต่อเจ้าของคลิป คือ น.ส.สุภารัตน์ หรือ พลอย อายุ 28 ปี อาชีพเภสัชกร ชาวจังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอและครอบครัวรวม 7 คน ได้จองทัวร์ไปประเทศเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการจองผ่านเอเจนซี่เจ้าหนึ่ง

โดยก่อนวันเดินทาง 1 วัน ทางเอเจนซี่ได้โทรมาบอกว่าทางบริษัททัวร์ได้มีการยกเลิกโปรแกรมทัวร์ที่เราเดินทาง ซึ่งครอบครัวเราก็ได้พยายามติดต่อไปที่บริษัททัวร์โดยตรง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เข้าไปแจ้งความและส่งเรื่องไปยัง สคบ. ด้วย

ตนยังพยายามประสานเอเจนซี่ตลอด แต่ก็ไม่ได้ข้อสรุปจะชดใช้เธอยังไง ซึ่งเมื่อไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วจึงได้เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่แทน และมาสวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนกลับออกจากสวนสัตว์ได้แวะไหว้พระที่วัดกู่ดินขาว

โดยได้อธิษฐานกับ "พระนวพุทธมหาบารมี" องค์พระประธาน ว่า ถ้าได้เงินคืนจากเอเจนซี่ของบริษัททัวร์ จะมาแก้บนและจะถ่ายคลิปลง TikTok ให้โลกรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ซึ่งท่านก็ประทานพรจริง หลังจากนั้นไม่นานทางตัวแทนก็ได้มีการติดต่อขอคืนเงิน แบ่งจ่ายเป็นสามงวด ตอนนี้ได้ครบหมดแล้ว 3 แสน จึงได้มาแก้บนธอจึงมาแก้บนและถ่ายคลิปลง TikTok

ด้าน นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังได้เห็นคลิปดังกล่าวจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่โทรศัพท์ติดต่อไปยังน้องพลอย ได้รับคำยืนยันจากน้องพลอยว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัว

นอกจากกรณีของน้องพลอยแล้ว เมื่อปี 2563 นั้น ก็ได้มีกรณีของ น้องมาร์ค นักศึกษาที่กำลังเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่สอบได้คณะทันตแพทย์ แต่ด้วยความอยากเรียนคณะแพทย์ จึงได้เดินทางมากราบขอพร ขอให้ได้เป็นนักศึกษาแพทย์ที่เลือกไว้ลำดับที่ 1 แต่ติดสำรอง

จากนั้นในเวลาต่อมาน้องมาร์คสามารถเข้าเรียนเป็นนักศึกษาแพทย์ได้ เนื่องจากบุคคลก่อนหน้าได้สละสิทธิ์ น้องมาร์คเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้มาขอพรกับองค์พระนวพุทธมหาบารมีแล้ว ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันน้องมาร์คเป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยของรัฐที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงราย

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ได้ไปกราบสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือพระนวพุทธมหาบารมี และพระศรีสากยะมุนี สัตะบุรีลวะบูชา ที่วัดกู่ดินขาวมาโดยตลอด หากปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้ว ขอให้ได้พัฒนาสวนสัตว์เชียงใหม่ให้ก้าวหน้าต่อไป คำอธิษฐานก็สัมฤทธิผลทุกประการ

สำหรับ วัดกู่ดินขาว เป็นโบราณสถานในยุคก่อนเมืองเชียงใหม่สร้างโดยชาวลัวะ บูรณปฏิสังขรณ์โดยกรมศิลปากรและผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ มาโดยตลอดตามลำดับ

ล่าสุด เมื่อปี 2562 พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ, พล.ต.อ.พิชิต ควรเดชะคุปต์, พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ และคณะนายตำรวจ พร้อมด้วยนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับอนุญาตจากกรมศิลปากร ให้นำชิ้นส่วนของพระอุระ (อก) ที่อยู่ในวัดมีอายุมากกว่าเมืองเชียงใหม่ นำมาบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นเป็นพระพุทธรูป โดยมีนามว่า "พระนวพุทธมหาบารมี" ประดิษฐานไว้บนวิหาร ที่วัดกู่ดินขาว ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา นับว่าเป็นชิ้นส่วนอกของพระพุทธรูปโบราณที่กรมศิลปากรอนุญาตให้นำมาประกอบพิธีขึ้นเป็นองค์พระ องค์แรกของประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์พระวัดกู่ดินขาว สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังเภสัชกรแก้บนได้เงินคืน 3 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook