เจ้าสาวใจนางฟ้า สั่งหยุดงานแต่งทันที ช่วยเด็กป่วยมีอาการชัก ที่แท้เธอคือพยาบาลเด็ก

เจ้าสาวใจนางฟ้า สั่งหยุดงานแต่งทันที ช่วยเด็กป่วยมีอาการชัก ที่แท้เธอคือพยาบาลเด็ก

เจ้าสาวใจนางฟ้า สั่งหยุดงานแต่งทันที ช่วยเด็กป่วยมีอาการชัก ที่แท้เธอคือพยาบาลเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พยาบาลสาวสั่งหยุดงานวิวาห์ของตัวเองทันที เพื่อช่วยชีวิตเด็กป่วย ยกให้เป็น "เจ้าสาวที่สวยที่สุด"

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าสาวชาวจีนรายหนึ่งต้องเผชิญกับสถานการณ์ไม่คาดคิด เมื่อมีเด็กรายหนึ่งที่มาร่วมงานแต่งงานมีอาการชักเนื่องจากไข้ขึ้นสูง ซึ่งเธอไม่ลังเลใจรีบสั่งหยุดพิธีทันที และมาช่วยหนูน้อย เรื่องราวดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตต่างประทับใจไปตาม ๆ กัน

ตามรายงานของสื่อจีน ระบุว่า คุณชาง เจ้าสาวจากเมืองหลู่เหลียง มณฑลซานซี ประเทศจีน ได้เข้าพิธีแต่งงาน แต่ขณะที่เธอและเจ้าบ่าวกำลังเตรียมขึ้นเวที จู่ ๆ พี่ชายของเจ้าบ่าวก็วิ่งเข้ามาและบอกว่ามีเด็กหญิงรายหนึ่งมีอาการชัก

คุณชาง ซึ่งเป็นพยาบาลเด็ก ทราบเหตุการณ์แล้วจึงสั่งระงับพิธีทันที และรีบไปตรวจสอบเด็กหญิง ก่อนจะพบว่าเด็กหญิงมีไข้สูงและชัก

เธอช่วยดูแลเด็กหญิงจนอาการไข้ลดลง หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที อาการของเด็กหญิงก็ดีขึ้น ซึ่งเธอได้เตือนครอบครัวของเด็กหญิงเกี่ยวกับข้อควรระวัง และรอจนเด็กหญิงถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลก่อน จึงดำเนินพิธีแต่งงานต่อ

นายเหวิน ช่างภาพ กล่าวว่า วันนั้นเด็กหญิงมีไข้เล็กน้อย แต่อาจเป็นเพราะปัจจัยด้านสภาพอากาศ จู่ ๆ เธอก็ป่วยเป็นไข้สูงและชัก ทั้งยังกัดลิ้นอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งทำให้ครอบครัวของหนูน้อยวิตกกังวลมาก

ด้าน คุณชาง เจ้าสาว กล่าวหลังจากนั้นว่า การช่วยชีวิตและการบาดเจ็บเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่สำคัญคือต้องช่วยชีวิตเด็ก ๆ ก่อน "งานแต่งงานถูกระงับไว้ และเราจะต้องช่วยชีวิตเด็ก ๆ ก่อน"

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามายกย่องเจ้าสาวรายนี้มากมาย อาทิ "เจ้าสาวที่สวยที่สุด", "นางฟ้าในชุดขาวที่แท้จริง! เจ้าบ่าวโชคดีมากที่ได้แต่งงานด้วย", "นางฟ้า" และ "อบอุ่นหัวใจจังเลย เจ้าสาวคนนี้"

ชาวเน็ตบางคนยังวิพากษ์วิจารณ์พ่อแม่ของเด็กหญิงที่เป็นไข้ว่า "ฉันไม่รู้ว่าพ่อแม่คิดอย่างไรถึงพาเด็กไปในที่ที่มีคนหนาแน่น", "พ่อแม่แบบนี้พูดไม่ออกจริงๆ" และ "แค่อยู่บ้านเมื่อลูกมีไข้"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าสาวใจนางฟ้า สั่งหยุดงานแต่งทันที ช่วยเด็กป่วยมีอาการชัก ที่แท้เธอคือพยาบาลเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook