สาวแอบไปส่องงานแต่งอดีตผัว แทบทรุดเมื่อเห็นเจ้าสาว ชาวเน็ตไม่เห็นใจแถมสมน้ำหน้า

สาวแอบไปส่องงานแต่งอดีตผัว แทบทรุดเมื่อเห็นเจ้าสาว ชาวเน็ตไม่เห็นใจแถมสมน้ำหน้า

สาวแอบไปส่องงานแต่งอดีตผัว แทบทรุดเมื่อเห็นเจ้าสาว ชาวเน็ตไม่เห็นใจแถมสมน้ำหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวรู้ข่าวอดีตสามีแต่งงาน แอบไปดูที่งาน เห็นหน้าเจ้าสาวแทบทรุด ทำได้เพียงร้องไห้ "มันเป็นความผิดของฉัน"

เว็บไซต์ Sohu รายงานเรื่องราวสุดช้ำของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เชื่อคำยุยงของเพื่อนสนิท จนตัดสินใจหย่าขาดกับสามี เพราะอยากมีชีวิตอิสระ สุดท้ายเวลาผ่านไป 3 ปี เธอรู้ว่าอดีตสามีกำลังแต่งงานใหม่ จึงแอบไปงานดังกล่าว แต่เมื่อเห็นหน้าของเจ้าสาว ทำเอาเธอแทบทรุดใจสลาย เพราะเจ้าสาวคือเพื่อนสนิทของเธอคนนั้น

รายงานข่าวระบุว่า ผู้หญิง ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน เธอภูมิใจที่มีเพื่อนดี ๆ มากมาย และเชื่อว่าความสัมพันธ์ภายนกจะไม่กระทบชีวิตคู่ของตัวเอง จนกระทั่งเธอได้ไปสนิทสนมกับเพื่อนร่วมชั้นที่มีประวัติหย่าร้าง ทั้งสองเข้ากันได้ดี และมักจะพูดคุยกันเรื่องความรักและครอบครัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดกันเรื่องชีวิตแต่งงาน เพื่อนร่วมชั้นของเธอมักจะแสดงความคิดเห็นเชิงลบ ว่าการแต่งงานเหมือนเป็นภาระ การหย่าร้างดีกว่า เพราะเป็นอิสระไม่ต้องไปรายงานใคร

ในตอนแรกเธอก็เพิกเฉยต่อคำพูดเหล่านั้น แต่ปัญหาก็เกิดขึ้น เมื่อสามีไม่ชอบให้ภรรยาไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือช้อปปิ้งมากเกินไป เมื่อมุมมองชีวิตที่ขัดแย้งกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อนึกถึงสิ่งที่เพื่อนพูด เธอจึงตัดสินใจหย่าร้างเพื่อใช้ชีวิตอย่างอิสระ

หลังจากการหย่าร้าง ในที่สุดฝ่ายหญิงก็ค่อยๆ ตระหนักว่าชีวิตไม่มีความสุขอย่างที่คิด การไม่มีบ้าน ไม่มีสามีเคียงข้าง และการไม่มีลูก ทำให้เธอรู้สึกเศร้าหมอง

นับตั้งแต่หย่าร้าง เธอก็ไม่ได้ใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมชั้นคนเก่าเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป และโดยไม่ทราบสาเหตุ เพื่อนคนนั้นก็ไม่ได้ติดต่อเธอเช่นกัน

3 ปีผ่านไป เมื่อเธอได้ยินว่าอดีตสามีกำลังจะแต่งงาน เธอก็รู้สึกเศร้าใจ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเธอจึงแอบไปงานแต่งของสามีเก่า เมื่อเห็นเจ้าสาวปรากฏอยู่ไกล ๆ ฝ่ายหญิงก็ทรุดตัวลง เพราะภรรยาใหม่ของสามีของเธอไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเก่าที่เธอเคยสนิทสนมและไว้วางใจ

ทันใดนั้นผู้หญิงคนนั้นก็ตระหนักได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนเธอถูกเธอหลอก คำพูดของเพื่อนที่พูดว่าการแต่งงานเป็นคำมั่นสัญญาที่ไร้ความหมาย จริงๆ แล้วเป็นการยั่วยุให้เธอหย่าร้าง

เธอยังเข้าใจด้วยว่าทำไมเพื่อนเก่าคนนี้ถึงไม่ติดต่อเธอในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่แท้มันเป็นแผนการของเพื่อนเก่าคนหนึ่ง ที่ยุยงให้เธอหย่า เพราะแอบชอบสามีของเธอ เมื่อนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เธอก็ได้แต่ก้มศีรษะและร้องไห้ "มันเป็นความผิดของฉัน"

หญิงสาวตัดสินใจโพสต์เรื่องราวของตัวเองบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่แทนที่จะได้รับความเห็นอกเห็นใจจากชาวเน็ต แต่บางคนรู้สึกว่าเธอไม่มีสมองและไม่ใช้ชีวิตแต่งงานให้ดี แต่เธอกลับฟังสิ่งที่เพื่อนร่วมชั้นพูดและขอหย่ากับสามี

"คุณทำเหมือนการแต่งงานเป็นเรื่องตลก ฉันคิดว่าคุณเป็นคนผิดตั้งแต่แรก ดังนั้นอย่าตำหนิเพื่อนเก่าของคุณ ถ้าคุณไม่หย่า เพื่อนคนนี้ก็ไม่มีโอกาสเป็นภรรยาสามีของคุณ คุณควรเรียนรู้จากประสบการณ์ คุณคือคนที่ทำให้ตัวเองและลูก ๆ ของคุณต้องทนทุกข์" ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความคิดเห็น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวแอบไปส่องงานแต่งอดีตผัว แทบทรุดเมื่อเห็นเจ้าสาว ชาวเน็ตไม่เห็นใจแถมสมน้ำหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook