กำลังมาแรง พระหนุ่มชาวเกาหลี เปิด IG ยอดตามพุ่ง หล่อจนนึกว่าเป็นบอยแบนด์

กำลังมาแรง พระหนุ่มชาวเกาหลี เปิด IG ยอดตามพุ่ง หล่อจนนึกว่าเป็นบอยแบนด์

กำลังมาแรง พระหนุ่มชาวเกาหลี เปิด IG ยอดตามพุ่ง หล่อจนนึกว่าเป็นบอยแบนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ฟอล IG พระหนุ่มชาวเกาหลีใต้ กลายเป็นคนดังสายพระพุทธศาสนาบนโลกโซเชียล ตั๋วสำหรับทัวร์กลางคืนของวัดเปิดขายหมดในไม่กี่วินาที

เมื่อโซเชียลมีเดียเข้ามาแทนที่ การส่งเสริมพระพุทธศาสนาสามารถตามกระแสได้ ล่าสุด พระภิกษุจากเกาหลีใต้มีชื่อเสียงเพราะหน้าตาหล่อเหลา ภายใน 1 ปีของสร้างอินสตาแกรม เขาก็มีผู้ติดตามได้เกือบ 30,000 คน และกลายเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตสายพุทธศาสนา ความนิยมของวัดก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ตั๋วสำหรับทัวร์กลางคืนที่ทางวัดเปิดตัวขายหมดในไม่กี่วินาที

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า พระชาวเกาหลีใต้ มีชื่อว่า พระบังจอง ซึ่งเป็นพระภิกษุที่วัดฮวายันซาซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาจิรีซัน ในเมืองชิจู จังหวัดจอลลานัม เขาอาศัยอยู่ในวัดตลอดทั้งปี

เขามักจะแบ่งปันคำสอนทางพุทธศาสนาใน IG โต้ตอบกับผู้แสวงบุญ นั่งสมาธิ ฯลฯ รอยยิ้มที่สดใสและรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาของเขาทำให้เขาโด่งดังใน IG จนถึงขณะนี้เขามีแฟน ๆ ผู้ติดตามกว่า 29,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวในช่วงอายุ 20 - 30 ปี

ตามรายงานของสื่อเกาหลี พระภิกษุพระบังจองได้บวชเป็นพระภิกษุตามความปรารถนาของบิดาเมื่อตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่น เขาใช้เวลาอยู่ในวัดมาตั้งแต่วัยรุ่น และมักจะเป็นประธานในพิธีทางพุทธศาสนาต่างๆ เมื่อตอนที่เขาโตขึ้น

จนถึงปี 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนจำนวนมากไม่สามารถเข้าร่วมพิธีทางพุทธศาสนาได้ ขณะเดียวกันเขาก็รู้ถึงความสำคัญของโซเชียลมีเดียจึงเปิดอินสตาแกรม

เมื่อถามว่าทำไมถึงเรียกตัวเองว่า “พระดอกไม้” พระบังจองก็ตอบตรงๆ ว่าผู้ปฏิบัติควรเป็นเหมือนดอกไม้สามารถส่งกลิ่นหอมได้ลึกที่สุด จึงตั้งใจว่าจะเป็นดอกไม้ เป็นคนที่ประพฤติตัวเหมือนดอกไม้ดูมีความสุข และมีร่างกายที่สะอาดอยู่เสมอเพื่อเป็นพระที่รักในความจริง

นอกจากนี้ เขาเชื่อว่าพุทธศาสนาควรก้าวให้ทันสมัยและติดต่อกับโลกภายนอก และโซเชียลมีเดียเป็นสะพานสำคัญ เขาหวังว่าพลังของโซเชียลมีเดียจะสามารถทำลายอคติของฆราวาสต่อพุทธศาสนาได้

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ กำลังมาแรง พระหนุ่มชาวเกาหลี เปิด IG ยอดตามพุ่ง หล่อจนนึกว่าเป็นบอยแบนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook