หนุ่มกู้ภัยอยู่ว่างๆ นั่งร้องหมอลำหน้าโลงศพ คนฟังแล้วอึ้ง เก่งเหมือนมืออาชีพมาเอง

หนุ่มกู้ภัยอยู่ว่างๆ นั่งร้องหมอลำหน้าโลงศพ คนฟังแล้วอึ้ง เก่งเหมือนมืออาชีพมาเอง

หนุ่มกู้ภัยอยู่ว่างๆ นั่งร้องหมอลำหน้าโลงศพ คนฟังแล้วอึ้ง เก่งเหมือนมืออาชีพมาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยอยู่ว่างๆ นั่งร้องหมอลำหน้าโลงศพ คนฟังแล้วอึ้ง เก่งเหมือนมืออาชีพมาเอง เจ้าตัวเผยแค่จะลองลำโพงใหม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “บอล วัฒนพงษ์” ชาวจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีงานอดิเรกเป็นอาสาสมัคร สมาคมกู้ภัยคำหอม ได้โพสต์เฟซบุ๊กไลฟ์สด ร้องเพลงหมอลำลงเฟซบุ๊กให้เพื่อนๆได้เข้ามารับชม โดยตอนแรกผู้ที่ผ่านมาเห็นคิดว่าหนุ่มรายนี้คงจะร้องเพลงคาราโอเกะทั่วไปเสียงธรรมดาๆ แต่ไม่เป็นอย่างนั้นปรากฎว่ากู้ภัยคนนี้กลับร้องเพลงคาราโอเกะหมอลำได้ไพเราะสนุกสนานอย่างมืออาชีพ จนมีคนเข้าไปรับชมไลฟ์สดเป็นจำนวนมาก สร้างความสนุกสนานในเฟซบุ๊กไลฟ์ของชายดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

พอผู้สื่อข่าวได้เห็นคลิปนี้แล้วก็อยากจะไปพูดคุยด้วย จึงเดินทางไปที่ สมาคมกู้ภัยคำหอม ตั้งอยู่ถนน สกลนคร-โคกศรีสุพรรณ อ.เมือง จ.สกลนคร ได้ไปพบกับ นายวัฒนพงษ์ ไชมะโย อายุ 21 ปี หรือน้องบอล ขณะกำลังเตรียมความพร้อมที่จุดเพื่อรอช่วยเหลือประชาชนหากมีอุบัติเหตุหรือเหตุขอความช่วยเหลือเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นคนป่วย รถชน ไฟไหม้ จับงู สงเคราะห์ผู้เสียชีวิต ผู้ยากไร้ ซึ่งมีสมาชิกกันหลายคนต่างหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาเข้าประจำจุด

เมื่อถามสาเหตุทำไมวันนั้นอยู่ดีๆ น้องบอลถึงไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กร้องหมอลำให้คนให้รับชม นายวัฒนพงษ์ หรือน้องบอล กล่าวว่าวันนั้นพอดีได้ลำโพงบลูทูธมาใหม่และก็มีไมโครโฟนด้วย เลยอยากทดลองเสียงไมค์และลำโพงว่าดีไหม เลยไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก เผื่อมีคนอยากรับชม ก็ปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและชมว่าทำไมร้องเก่งจังเหมือนมืออาชีพ ตนเลยอยากเฉลยว่าที่จริงแล้วมีความชื่นชอบหมอลำมาแต่เด็กหัดเต้นหัดร้องจนได้อยู่วงหมอลำคณะหนึ่ง มีไปร้องกับคณะอยู่บ่อยครั้งยามว่าง

ส่วนอาชีพหลักตนก็มีเป็น จนท.กู้ชีพ อยู่ อบต.อุ่มจาน ส่วนวันนี้เป็นวันหยุดก็ไม่อยากหยุดพัก จึงมาเป็นอาสาสมัครต่อที่สมาคมกู้ภัยคำหอม และขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมและรับฟังตนร้องหมอลำ บรรยากาศอาจจะสะพรึงนิดๆ เพราะฉากหลังมีโลงศพวางอยู่ แต่เป็นโลงศพเปล่าที่เตรียมเอาไว้คอยช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ตามโครงการผลัดใบบุญของสมาคมกู้ภัยคำหอมที่ทำอยู่ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook